Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Nguyên nhân tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá & Cách sửa đơn giản nhất

Tủ lạnh Panasonic không đông đá là một lỗi ít khi gặp nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái khi nó xảy ra. Lỗi này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như lỗi từ phần kỹ thuật của tủ hoặc lỗi từ phía người sử dụng. Trong bài viết hôm nay, Mua sắm điện máy sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nguyên nhân tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá và cách sửa chữa thế nào nhé. Cùng bắt đầu nào!

Dấu hiệu ngăn đá tủ lạnh Panasonic không đông đá

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi Tủ lạnh Panasonic không đông đá thông qua các dấu hiệu sau:

  • Tủ lạnh không thể làm đá dù bạn đã cài đặt với mức nhiệt độ thấp nhất
  • Vẫn làm được đá nhưng mất nhiều thời gian, lâu hơn bình thường
  • Ngăn đá tủ lạnh rò rỉ nước và hơi lạnh thoát ra ngoài
Dấu hiệu ngăn đá tủ lạnh Panasonic không đông đá

Nguyên nhân tủ lạnh Panasonic không đông đá và cách sửa

Nguyên nhân khiến tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá được chia thành 2 nhóm chính sau đây:

1. Nguyên nhân đến từ người sử dụng

  • Điều chỉnh nhiệt độ hoặc lưu lượng gió không phù hợp

Thông thường ở tủ lạnh Panasonic sẽ có 2 nút đề điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió độc lập, nếu điều chỉnh sai cách sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mát cũng như đông đá của tủ.

Cách khắc phục: Điều chỉnh lại sao cho phù hợp, đơn giản nhất là vặn 2 nút này về vị trí chính giữa. Trường hợp muốn tăng khả năng làm lạnh cho ngăn đá, hãy vặn tăng nút điều chỉnh nhiệt độ tại ngăn mát đồng thời tăng nút lượng lượng gió tại ngăn đá. Trường hợp muốn tăng khả năng làm lạnh cho ngăn mát, hãy tăng nút điều chỉnh nhiệt độ tại ngăn mát và giảm nút lưu lượng gió tại ngăn đá.

>>> Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic Inverter 2023

Nút điều chỉnh tủ lạnh Panasonic
  • Chứa quá nhiều thực phẩm hoặc không vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Việc lưu trữ quá nhiều thực phẩm khiến tủ lạnh hoạt động quá tải hoặc khiến cửa tủ không thể đóng kín, điều này khiến hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài làm cho tủ không thể đông đá hoặc đông đá rất chậm.

Cách khắc phục: Để một lượng thực phẩm vừa đủ với công suất của tủ, sắp xếp thực phẩm gọn gàng ngăn lắp giúp hơi lạnh được toả đều khắp không gian tủ. Vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 tháng 1 lần để tủ lạnh luôn sạch sẽ, không phát sinh vi khuẩn, mùi hôi.

>>> Nguyên nhân tủ lạnh vẫn chạy nhưng không đông đá và giải pháp sửa chữa

Chứa quá nhiều thực phẩm hoặc không vệ sinh tủ lạnh định kỳ

2. Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật

Bất cứ loại thiết bị gia dụng điện tử nào sau thời gian dài sử dụng đều có thể bị hỏng hóc, phát sinh lỗi. Nếu bạn đã kiểm tra mà thấy tủ lạnh Panasonic không đông đá với những nguyên nhân ở trên thì rất có thể, tủ lạnh đã gặp phải các lỗi về kỹ thuật dưới đây:

  • Do nguồn điện cấp cho tủ lạnh

Nguồn điện áp không ổn định, chập chờn hoặc dây nguồn bị hỏng khiên tủ lạnh hoạt động không ổn dịnh hoặc không chạy.

Cách khắc phục: Kiểm tra điện áp khu vực bạn sinh sống, nếu cần thiết thì trang bị ổn áp cho tủ lạnh. Kiểm tra lại dây nguồn tủ lạnh, ổ cắm, phích cắm xem có bị hỏng hay không.

Do nguồn điện cấp cho tủ lạnh
  • Gioang cao su bị hở, móp méo

Xung quanh mép cửa tủ lạnh sẽ có đoạn cao su để đảm bảo tủ lạnh được khép kín khi đóng tủ, hơi lạnh sẽ không thoát được ra ngoài. Tủ sau thời gian dài sử dụng hoặc do đóng mở dùng lực không đúng cách khiến gioang cao su này bị lệch, móp méo hoặc không còn độ đàn hồi khiến hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài.

Cách khắc phục: kiểm tra, nắn chỉnh lại viền cao su ở mép tủ trong trường hợp bị lệch, sai vị trí hay móp méo. Trường hợp viền cao su đã mất sự đàn hồi, không nắn chỉnh lại được vị trí ban đầu thì cần thay mới.

  • Ống dẫn hơi lạnh bị tắc

Các cửa gió trong ngăn mát tủ lạnh bị đóng tuyết hoặc bị thực phẩm che mất sẽ làm cho hơi lạnh không thể thổi ra dẫn đến tắc nghẽn ống dẫn hơi lạnh. Ống dẫn hơi lạnh này nằm trong tấm che của ngăn đá nên cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh Panasonic không đông đá được.

Cách khắc phục: Nếu nguyên nhân do đóng tuyết ở cửa thổi gió thì chỉ cần ngắt điện, xả tủ từ 4 - 5 giờ để tuyết tan hết là tủ sẽ lại hoạt động bình thường. Nếu tủ vẫn không đông đá sau thời gian xả thì nguyên nhân là do ống dẫn hơi xuống ngăn mát bị tắc.

  • Dàn lạnh bị đóng tuyết

Dàn lạnh bị đóng tuyết khiến nhiệt động trong ngăn đá không đủ mức -18 độ C do sự lưu thông hơi lạnh bị cản trở.

Cách khắc phục: Với nguyên nhân này thì tốt nhất bạn nên gọi điện cho đơn vị bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được trợ giúp.

Dàn lạnh bị đóng tuyết
  • Quạt gió bị hỏng

Tủ lạnh phát tra tiếng kêu rít và sẽ nghe rõ hơn khi mở cửa ngăn đá thì đó là dấu hiệu cho biết quạt gió tủ lạnh đã bị hỏng. Quạt gió hỏng khiến cho hơi lạnh không thể lưu thông vào ngăn đá và ngăn mát.

Cách khắc phục: Gọi điện cho trung tâm bảo hành tủ lạnh Panasonic hoặc đội sửa chữa chuyên nghiệp.

  • Hết hoặc thiếu gas

Gas là môi chất không thể thiếu giúp cho tủ lạnh có thể làm lạnh được. Khi tủ lạnh hết hoặc thiếu gas thì quá trình làm lạnh sẽ bị gián đoạn hoặc không hoạt động khiến tủ lạnh chậm hoặc không đông đá được.

Cách khắc phục: Bạn nên hệ dịch vụ sửa chữa tủ lạnh để được kiểm tra và nạp gas bổ sung.

  • Block tủ lạnh bị hỏng

Block hay còn gọi là máy nén có nhiệm vụ bơm gas nén vào dàn nóng và thu hồi gas từ dành lạnh hồi về. Block tủ hỏng cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá.

Cách khắc phục: Bạn cần liên hệ đơn vị sửa chữa càng sớm càng tốt để được thay thế block, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác của tủ lạnh.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân tủ lạnh Panasonic không đông đá và cách sửa chữa chi tiết. Nếu còn thắc mắc nào hãy để lại bình luận ở dưới để Mua sắm điện máy giải đáp thêm cho bạn nhé.

>>> Nguyên nhân tủ lạnh vẫn chạy nhưng không lạnh và cách khắc phục

Tìm kiếm liên quan:

  • Tủ lạnh vẫn chạy nhưng không đông đá
  • Tủ lạnh Panasonic không lạnh ngăn mát
  • Tủ lạnh Panasonic Inverter không lạnh
  • Mã lỗi tủ lạnh Panasonic Inverter
  • Tại sao tủ lạnh vẫn chạy mà không lạnh
  • Cách sửa tủ lạnh Panasonic không lạnh
  • Nút điều chỉnh tủ lạnh Panasonic

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống