Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Tư vấn kinh nghiệm mua tủ lạnh tiết kiệm điện tại Hà Nội [MỚI NHẤT 2023]

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã tủ lạnh khiến bạn khó lựa chọn. Theo dõi bài viết ngay dưới đây của Mua sắm điện máy để có thêm kinh nghiệm mua tủ lạnh chất lượng, phù hợp cho gia đình bạn nhé.

Tư vấn kinh nghiệm mua tủ lạnh sao cho phù hợp với gia đình

1. Cách chọn tủ lạnh theo mục đích sử dụng

Trước khi chọn mua tủ lạnh, bạn cần cân nhắc thật kỹ mục đích sử dụng tủ của từng thành viên trong gia đình. Chẳng hạn như:

  • Nhu cầu sử dụng các loại rau củ, trái cây thường xuyên: Nên chọn loại tủ có ngăn bảo quản rau củ rộng rãi.
  • Dự trữ thực phẩm đông lạnh nhiều: Xem xét lựa chọn mẫu tủ có ngăn đá rộng, được chia thành nhiều hộc, ngăn để thuận tiện cho việc sắp xếp thực phẩm.
  • Dùng đồ uống lạnh nhiều: Cân nhắc chọn dòng tủ tích hợp công nghệ Door Cooling để hỗ trợ làm lạnh nhanh các loại đồ uống đặt ở ngăn cửa tủ lạnh. Ngoài ra, bạn có thể mua tủ có ngăn lấy nước bên ngoài tiện lợi.
  • Sử dụng nhiều đá viên để thưởng thức các loại đồ uống: Tham khảo chọn mẫu tủ lạnh có chức năng làm đá tự động.
kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Mục đích sử dụng

2. Kinh nghiệm mua tủ lạnh dựa theo dung tích sử dụng

Tùy vào nhu cầu thực tế sử dụng của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn dung tích tủ lạnh. Bạn có thể tham khảo tiêu chí dung tích sử dụng sau:

  • Dung tích dưới 150 lít: Thích hợp cho 1 – 2 người dùng
  • Dung tích từ 150 – 300 lít: Thích hợp cho 3 – 4 người dùng
  • Dung tích 301 – 400 lít: Thích hợp cho 4 – 5 người dùng
  • Dung tích 401 – 550 lít: Thích hợp cho 5 – 7 người dùng
  • Dung tích trên 550 lít: Thích hợp cho gia đình trên 7 người
kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Kiểu dáng của tủ

3. Lựa chọn kiểu dáng tủ lạnh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng tủ lạnh với những ưu nhược điểm riêng, bạn có thể tìm hiểu thông tin và lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp với gia đình:

3.1. Loại tủ lạnh có ngăn đá trên

  • Đây là mẫu tủ lạnh quen thuộc với ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích thiết bị. Mẫu tủ này phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, đặc biệt là những gia đình có thói quen sử dụng và bảo quản thực phẩm trong ngăn mát thường xuyên.
  • Giá thành của loại tủ này không quá đắt và có đa dạng mức giá, dao động trong khoảng từ 4.5 – 21 triệu đồng.

3.2. Tủ lạnh có ngăn đá dưới

  • So với tủ lạnh ngăn đá trên, loại tủ này thường có kích thước lớn hơn nên lượng điện tiêu thụ cũng cao hơn một chút.
  • Ngăn đá tủ lạnh cũng có thể được thiết kế theo dạng ngăn kéo hoặc bản lề giúp thuận tiện cho người sử dụng.
  • Mẫu tủ phù hợp cho những gia đình có thói quen bảo quản thực phẩm ở ngăn mát, lấy thực phẩm không cần khom lưng. Loại này có giá thành cao hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên, dao động khoảng từ 9.5 – 66 triệu đồng.

3.3. Tủ lạnh Side by side

  • Đây là mẫu tủ thuộc dòng tủ lạnh cao cấp với kiểu dáng thiết kế sang trọng, hiện đại. Sản phẩm có dung tích khá lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các gia đình nhiều thành viên (>4 người).
  • Tùy theo dung tích và công nghệ ứng dụng, tủ lạnh side by side có giá dao động từ 15 – 55 triệu đồng.
Tủ lạnh Side by side

3.4. Tủ lạnh mini

  • Tủ lạnh mini là loại tủ có dung tích nhỏ nhất so với các loại tủ khác. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, có dạng hình chữ nhật đứng hoặc hình lập phương, phù hợp cho người sống độc thân hay tủ lạnh phụ trong phòng khách sạn, nhà nghỉ.
  • Giá tủ lạnh mini dao động trong khoảng 2.7 – 4 triệu đồng.

3.5. Tủ lạnh nhiều cửa

  • Tủ lạnh nhiều cửa hay tủ lạnh multidoor, có thiết kế tối thiểu 3 cửa, các ngăn tủ được phân chia rõ ràng với cánh cửa tủ riêng biệt.
  • Sản phẩm thích hợp với những gia định có thói quen phân loại thực phẩm sử dụng. Ngoài ra, tủ lạnh nhiều của cũng có dung tích lớn phù hợp cho gia đình đông người (>4 người).
  • Giá thành của loại tủ này dao động khoảng từ 15.5. – 77.5 triệu đồng.

>>> [TOP 5] Tủ lạnh Sharp 4 cánh 362 đến 678 lít giá rẻ nhất 2023

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Dung tích sử dụng

4. Khả năng bảo quản thực phẩm

Thực phẩm thường dễ bị mất nước, khó giữ lại hương bị ban đầu cũng như độ tươi ngon, độ dinh dưỡng sau thời gian dài bảo quản trong tủ lạnh. Do vậy, bạn cần lựa chọn loại tủ có khả năng bảo quản thực phẩm tốt, duy trì được độ ẩm cao, giữ thực phẩm tươi lâu hơn.

Bạn có thể xem xét lựa chọn sản phẩm được trang bị công nghệ làm lạnh đa chiều để hơi lạnh lan tỏa đều khắp tủ, nhiệt độ ổn định và giúp giữ thực phẩm tươi lâu. Bên cạnh đó, việc chọn tủ lạnh có thiết kế ngăn cân bằng độ ẩm cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

5. Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tích hợp trên sản phẩm

Vi khuẩn và mùi hôi từ thực phẩm rất dễ phát sinh trong quá trình bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Bạn nên chọn dòng tủ được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi như Ag Clean, Nano Titanium, Nano Fresh Ag+,… để khử mùi hôi khó chịu bên trong tủ, mang lại không khí trong lành, thực phẩm giữ độ tươi lâu hơn.

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo công nghệ kháng khuẩn, khử mùi

6. Khả năng tiết kiệm điện

Hầu hết, các mẫu tủ lạnh hiện nay đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện nổi bật của mỗi hàng. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được khoảng 30 – 50% lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng cho tủ lạnh. Tuy nhiên, giá thành cho loại tủ có công nghệ tiết kiệm điện thường cao hơn so với dòng tủ không tích hợp công nghệ này khoảng hơn 5 triệu đồng.

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Khả năng tiết kiệm điện

7. Mức độ làm lạnh của tủ

Mức độ làm lạnh của một chiếc tủ lạnh được đánh giá và ký hiệu bởi hình “*”. Số lượng càng nhiều tương ứng với mức độ lạnh càng cao. Thường tủ lạnh cấp sao càng nhiều thì giá càng cao. Bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc đã quy định số lượng “*” như sau:

  • 1 sao: Biểu thị cho nhiệt độ không cao hơn -60 độ C, có thể bảo quản thực phẩm đông lạnh trong khoảng 1 tuần.
  • 2 sao: Cho nhiệt độ cao khoảng -150 độ C, khả năng bảo quản thực phẩm hơn 1 tháng.
  • 3 sao: Nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -180 độ C, cho thời gian bảo quản thực phẩm khoảng 3 tháng.

Nếu tủ lạnh sử dụng cho gia đình, bạn nên chọn loại tủ 2-3 sao.

>>> Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic, Toshiba, Samsung, Sharp

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Mức độ làm lạnh của tủ lạnh

8. Sự linh hoạt khi điều chỉnh nhiệt độ

Bạn nên lựa chọn một chiếc tủ lạnh có thể tùy chỉnh nhiệt độ linh hoạt giữa các ngăn để việc bảo quản thực phẩm tiện lợi hơn.

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt

9. Độ kín của tủ

Bạn cần chọn sản phẩm có độ kín tốt giúp không khí lạnh không bị thất thoát ra ngoài gây tiêu tốn nhiều điện năng, tránh thực phẩm bảo quản bị hư hỏng nhanh.

Bạn có thể quan sát bằng mắt hoặc sử dụng một tờ giấy đặt trên các góc tủ khác nhau, sau khi đóng cửa tủ thì kéo tờ giấy ra xem có thực hiện dễ dàng không. Nếu giấy bị kẹp chặt thì cửa tủ lạnh có độ kín tốt.

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo Độ kín của tủ

10. Kích thước tủ lạnh

Kiểm tra kích thước tủ lạnh là cách để đảm bảo tủ mua về đặt vừa vị trí trong ngôi nhà. Khi chọn, bạn cần kiểm tra khoảng trống để mở cửa tủ lạnh hay đi qua thiết bị bao nhiêu để chọn kích thước chiều sâu phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý các lối ra vào có đủ cho tủ lạnh đi qua không.

kinh nghiệm mua tủ lạnh theo kích thước tủ

11. Các chi tiết bên trong tủ

Trong quá trình sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, một số chi tiết bên trong tủ như ngăn đựng thực phẩm có thể bị quên, thiếu. Vì vậy, bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ các chi tiết bên trong tủ.

12. Tính năng kèm theo

Chú ý đến các tính năng đi kèm cũng là một trong số kinh nghiệm mua tủ lạnh không nên bỏ qua, chúng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng:

  • Bảng điều khiển bên ngoài: Giúp người dùng quan sát và sử dụng dễ dàng các chức năng của tủ lạnh một cách nhanh chóng.
  • Tủ có 2 dàn lạnh độc lập: Giúp việc bảo quản thực phẩm ở các ngăn không bị lẫn mùi, đồng thời mang đến hiệu quả làm lạnh tối ưu, làm giảm thiểu tình trạng hư hỏng thực phẩm do không đủ độ lạnh, tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Lấy đá và nước bên ngoài tủ: Lấy nước, đá dễ dàng và nhanh chóng, giảm thiểu việc thoát hơi lạnh ra bên ngoài, hỗ trợ tiết kiệm điện năng.
  • Ngăn cấp đông mềm: Bảo quản thực phẩm tươi sống không cần rã đông giúp tiết kiệm thời gian chế biến.

13. Nơi mua

Việc chọn mua tủ lạnh ở những cửa hàng lớn, uy tín sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, có chế độ bảo hành đầy đủ và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn tại thời điểm mua hàng.

Bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm tủ lạnh nói riêng và thiết bị điện máy nói chung tại Mua sắm điện máy. Tại đây không chỉ có đa dạng các sản phẩm mà còn có nhiều dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm mua sản phẩm chính hãng với giá tốt trên thị trường. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành, chế độ bảo hành, quý khách vui lòng liên hệ hotline 034 223 3680 hoặc tham khảo tại website muasamdienmay.vn.

Lựa chọn nơi mua tủ lạnh đáng tin cậy

14. Màu sắc tủ lạnh

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian sử dụng. Khi lựa chọn đúng màu sắc, kiểu dáng sẽ góp phần tô điểm cho căn bếp thêm hiện đại, sang trọng, bắt mắt.

Lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh mới mua

Thông thường, khi mua tủ lạnh sẽ có nhân viên nơi bạn mua hàng hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt. Nhưng trong trường hợp bạn phải tự vận chuyển  thì cần lưu ý:

  • Tránh đặt tủ lạnh ở tư thế nằm ngang khi vận chuyển để không ảnh hưởng tới khí gas và ống dẫn gas.
  • Sử dụng các tấm chắn bao bọc xung quanh tủ giúp bảo vệ các ống mao bên trong.
  • Đặt tủ ở vị trí bằng phẳng, đợi thiết bị ổn định khí gas trong khoảng 3 tiếng rồi mới cắm điện sử dụng. Nếu là tủ lạnh mới mua thì cần đợi khoảng 6 – 24 tiếng rồi mới cắm điện.
  • Cố định chắc chắn cửa tủ lạnh, quấn dây điện gọn gàng.
  • Sử dụng miếng vải hoặc màng thực phẩm và thùng carton để quấn quanh tủ, giảm thiểu tình trạng xước bề mặt tủ.
  • Không nên vận chuyển tủ một mình.

Mong rằng với những chia sẻ trên, Mua sắm điện máy đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua tủ lạnh đảm bảo chất lượng, phù hợp với gia đình mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi qua hotline 034 223 3680 để được giải đáp chi tiết.

>>> Tủ lạnh mới di chuyển bao lâu thì cắm điện? Vận chuyển tủ lạnh cần lưu ý gì?

Tìm kiếm liên quan:

  • Kinh nghiệm mua tủ lạnh cũ
  • Kinh nghiệm mua tủ lạnh 4 cánh
  • Lời khuyên khi mua tủ lạnh
  • Tư vấn mua tủ lạnh voz
  • Nên mua tủ lạnh 4 cánh cửa hãng nào
  • Nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện
  • Tủ lạnh đáng mua nhất 2023
  • Nên mua tủ lạnh ở đâu Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống