Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Tủ lạnh mới mua về nên làm gì? Cách sử dụng tủ lạnh mới mua sao cho tiết kiệm điện nhất

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không còn xa lạ trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng tủ lạnh mới đúng cách. Trong bài viết dưới đây, Mua sắm điện máy sẽ trả lời cho bạn câu hỏi tủ lạnh mới mua về nên làm gì để thiết bị được bền lâu, sử dụng có hiệu quả nhất, cùng theo dõi ngay nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh mới mua

1. Cách chọn vị trí đặt tủ lạnh

Tủ lạnh mới mua về, bạn nên kiểm tra lại nơi lắp đặt cũng như công suất máy trước khi lắp đặt để sử dụng do thiết bị đã phải trải qua quá trình vận chuyển trên đường không được ổn định. Trước khi kiểm tra, bạn cũng cần lưu ý đặt tủ ổn định ở một vị trí bằng phẳng, tránh tủ bị rung lắc khi hoạt động. Sau 2 giờ ổn định mới bắt đầu cắm điện cho thiết bị vận hành.

Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn vị trí lắp đặt cố định cho tủ lạnh. Đây là một việc hết sức quan trọng cần chú ý trong cách sử dụng tủ lạnh mới mua về để không gây ảnh hưởng đến các bộ phận cũng như tuổi thọ thiết bị trong suốt quá trình sử dụng. Bạn cần tránh lắp ở những vị trí có gió lùa hay bị ẩm ướt hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, gần các thiết bị tản nhiệt,… Lưu ý đặt tủ cách tường tối thiểu 10cm để bảo đảm sự lưu thông không khí làm mát dàn lạnh.

2. Tủ lạnh mới mua để bao lâu thì cắm điện?

  • Sau khi đã ổn định vị trí lắp đặt, đặt tủ trên một bề mặt bằng phẳng, bạn không nên cắm nguồn điện sử dụng luôn mà cần để thiết bị ổn định khí gas, sau 24 tiếng mới cắm nguồn điện.
  • Trước khi cho thực phẩm vào bảo quản cần đợi một khoảng thời gian để độ lạnh đạt mức, tránh thực phẩm bị hư hỏng.
  • Trong trường hợp cần dùng tủ lạnh gấp, bạn có thể điều chỉnh tủ ở mức nhiệt thấp để làm lạnh hơn.
  • Nếu không cần dùng gấp, bạn nên chỉnh nhiệt ở mức cao nhất giúp thiết bị chạy không tải và hạ nhiệt độ tử từ, bảo đảm tủ hoạt động ổn định.

>>> Tủ lạnh mới di chuyển bao lâu thì cắm điện? Vận chuyển tủ lạnh cần lưu ý gì?

Tủ lạnh mới mua để bao lâu thì cắm điện?

3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng ngăn tủ lạnh

Việc điều chỉnh nhiệt độ quá cao sẽ khiến thực phẩm không giữ được lạnh cũng như độ tươi ngon, thậm chí còn dễ hỏng. Ngược lại, khi điều chỉnh nhiệt độ quá thấp thì thực phẩm cũng dễ bị đông đá, héo lạnh. Do vậy, sau khi cắm điện cho tủ, bạn cần thực hiện điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho phù hợp với từng ngăn:

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng ngăn tủ lạnh

4. Cách khử mùi tủ lạnh mới mua

Tủ lạnh mới mua thường có mùi nhựa mới của các tinh thể nhựa và nilon dùng khi bảo quản. Do vậy, bạn cần khử mùi cho tủ để tránh mùi nhựa ám vào thức ăn, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bạn nên dùng các nguyên liệu tự nhiên như xác trà, túi lọc trà, vỏ chanh, gừng,… để khử mùi. Chúng không chỉ giúp khử mùi hiệu quả mà còn ngăn chặn tốt sự phát triển của vi khuẩn.

Cách khử mùi tủ lạnh mới mua

5. Lắp đặt dây nối đất

Lắp đặt dây nối đất cho tủ lạnh là biện pháp an toàn giúp ngăn ngừa các tai nạn về điện, bảo vệ người dùng trước các sự cố rò rỉ điện từ thiết bị. Khi thực hiện việc này, bạn không được sử dụng các vật liệu như dây điện thoại, ống khí hay các thanh được làm bằng chất liệu có khả năng phát ra tia lửa. Đây là những vật liệu dễ gây giật điện, không đảm bảo an toàn.

Kinh nghiệm mua tủ lạnh mới

Cách sử dụng tủ lạnh mới sao cho tiết kiệm điện

  • Không bảo quản thức ăn còn nóng: Hơi nóng từ thức ăn tỏa ra khắp tủ khiến không khí bên trong tủ tăng lên, làm máy nén phải hoạt động ở công suất mạnh và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
  • Tắt tính năng làm đá tự động: Tính năng làm đá tự động thường được trang bị ở hầu hết các dòng tủ lạnh hiện đại. Bạn nên tắt tính năng này đi nếu không có nhu cầu sử dụng nhiều để giúp tiết kiệm tiền điện.
  • Kiểm tra gioăng cửa tủ thường xuyên: Thường với các tủ lạnh mới mua thì gioăng cửa hiếm khi bị hư hỏng. Tuy nhiên để đảm bảo hoạt động tốt nhất, tránh mất nhiều tiền điện do cửa hở làm thất thoát hơi lạnh thì bạn nên kiểm tra phần gioăng cửa thường xuyên.
  • Tránh việc mở cửa tủ lạnh liên tục: Mở cửa tủ quá nhiều tương ứng với việc bạn đang tạo điều kiện cho khí lạnh thoát ra bên ngoài. Máy nén sẽ cần hoạt động liên tục để duy trì được độ lạnh và gây tốn điện năng nhiều hơn.
tủ lạnh mới mua về nên làm gì

Tủ lạnh mới mua về nên làm gì?

Những lưu ý trong quá trình sử dụng tủ lạnh

Để thiết bị được bền lâu, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không làm đông lại những thực phẩm đã rã đông hoàn toàn.
  • Không đặt các loại đồ uống có gas hay sủi bọt trong ngăn đá.
  • Không để chai lọ hay vật chứa bằng thủy tinh vào trong ngăn đông.
  • Không xếp thực phẩm quá kín bên trong.
  • Tránh đặt thực phẩm bảo quản sát lỗ thông gió, làm bịt kín, cản trở luồng khí lạnh lưu thông.
  • Không đặt tủ ở nơi ẩm ướt hay nơi thiết bị có thể tiếp xúc với nước. Bạn có thể lắp thêm cho tủ lạnh chân đế để đảm bảo an toàn.
  • Không để thiết bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay đặt gần các thiết bị sinh nhiệt như lò vi sóng, bếp gas, bếp từ,…
  • Tủ luôn được cắm ở ổ điện riêng với mức điện áp định mức phù hợp được ghi trên bảng thông số tủ lạnh.
  • Không đứng lên thiết bị hoặc đặt lên trên các đồ vặt như nến đang cháy, thuốc lá đang cháy, đồ giặt ủi, hóa chất,….
Cách sử dụng tủ lạnh mới sao cho tiết kiệm điện

Hy vọng với những thông tin mà Mua sắm điện máy chia sẻ trên đã giúp bạn có cách sử dụng tủ lạnh mới hiệu quả, bền lâu. Đừng quên theo dõi các bài viết trên muasamdienmay.vn để tìm hiểu thêm các tin tức, mẹo hay trong sử dụng các thiết bị điện lạnh nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Vệ sinh tủ lạnh mới mua
  • Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua
  • Cách kiểm tra tủ lạnh mới mua
  • Tủ lạnh mới mua về bị kêu
  • Tủ lạnh mới mua về
  • Cách sử dụng tủ lạnh LG mới mua

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống