Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Điều hòa 2 chiều là gì? Điều hòa hai chiều giá bao nhiêu?

Điều hòa 2 chiều đang là dòng sản phẩm bán chạy tại miền Bắc, nó không những giúp làm mát vào mùa hè mà còn có thể sưởi ấm vào mùa đông. Hãy cùng Mua sắm điện máy đi tìm hiểu xem điều hòa 2 chiều là gì, cấu tạo, ưu nhược điểm và những công dụng trong cuộc sống. Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Điều hòa 2 chiều là gì?

Khác với điều hòa 1 chiều, ngoài khả năng làm mát thì máy điều hòa 2 chiều lại còn có thể sưởi ấm khi nhiệt độ xuống thấp. Sản phẩm đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, nhất là khu vực phía Bắc - nơi có khí hậu 4 mùa trong năm. 

Vậy máy lạnh 2 chiều là gì? Đây là một thiết bị điện tử có 1 cục nóng và 1 cục lạnh và được trang bị thêm van đảo chiều có thể đổi chiều cho dàn lạnh điều hòa. Khi sử dụng chức năng sưởi ấm không khí trong phòng, cục nóng sẽ chuyển chức năng thành cục lạnh. Đây là một thiết kế đột phá, giúp tiết kiệm chi phí so với việc trang bị thêm một máy sưởi trong nhà.

Điều hòa 2 chiều là gì

Cấu tạo của điều hòa 2 chiều

Sau khi hiểu được điều hòa 2 chiều là gì thì chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết cấu tạo của chiếc điều hòa này như thế nào mà có thể vừa làm mát và sưởi ấm. Hãy cùng chúng tôi xem chi tiết trong phần dưới đây.

Một chiếc máy lạnh 2 chiều thông thường sẽ có các bộ phận cơ bản sau:

  • Dàn lạnh điều hòa hay còn gọi là dàn bay hơi
  • Dàn nóng điều hòa hay còn gọi là dàn ngưng tụ
  • Block điều hòa hay còn được gọi là lốc điều hòa, máy nén điều hòa
  • Hệ thống quạt dàn lạnh, quạt dàn nóng
  • Van tiết lưu hay còn gọi là ống mao dẫn
  • Bảng điều khiển, ống dẫn gas, van tiết lưu, tụ điện, môi chất làm lạnh

Điều khác biệt, tất cả các loại điều hòa 2 chiều sẽ được trang bị thêm một van đảo chiều. Loại van này sẽ có cấu tạo 4 cửa, 1 cửa vào và 3 cửa đảo chiều. Vị trí lắp đặt ở ngay sau Block điều hòa để làm thay đổi chiều đi của môi chất làm lạnh, từ đó thay đổi chức năng hoạt động giữa dàn nóng và dàn lạnh.

Cấu tạo của điều hòa 2 chiều

Ưu nhược điểm của điều hòa 2 chiều

1. Ưu điểm của máy lạnh 2 chiều

  • Tiết kiệm được chi phí mua máy sưởi, chỉ cần sử dụng một thiết bị cũng có thể vừa làm mát, vừa sưởi ấm cho căn nhà. Như vậy, bạn không phải bỏ ra một số tiền lớn để mua máy sưởi.
  • Tiết kiệm tối đa điện năng so với việc sử dụng máy sưởi thông thường, công suất tiêu thụ điện nhỏ hơn.
  • Tiện lợi, dễ dàng sử dụng hơn so với việc sử dụng máy sưởi và máy điều hòa 1 chiều. 
  • Thiết kế đang dạng, lựa chọn được nhiều công suất phù hợp, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng kể cả mùa hè hay mùa đông. Đây là dòng sản phẩm lý tưởng phù hợp cho những gia đình đa thế hệ, những gia đình có người già và trẻ nhỏ có nhu cầu cao trong việc sưởi ấm và làm mát.
Ưu điểm của máy lạnh 2 chiều

2. Nhược điểm của điều hòa 2 chiều

Ngoài những ưu điểm thì máy điều hòa 2 chiều cũng có những nhược điểm khiến người mua băn khoăn khi lựa chọn sử dụng, cụ thể như sau:

  • Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với điều hòa một chiều, bởi lẽ nó tích hợp nhiều chức năng hơn, đáp ứng đa dạng được nhu cầu sử dụng.
  • Khi sử dụng chức năng sưởi ấm có thể gây khô da, khó chịu. Để có thể hạn chế điều này, các bạn nên lựa chọn những hãng điều hòa uy tín, có thương hiệu trên thị trường như: Panasonic, Daikin, LG…. sản phẩm của họ đã được tích hợp công nghệ cung cấp độ ẩm khi sử dụng một cách hiệu quả.
Nhược điểm của điều hòa 2 chiều

Cách phân biệt điều hòa 2 chiều và 1 chiều

Cách phân biệt điều hòa 2 chiều và 1 chiều rất đơn giản, không quá phức tạp. Bạn có thể tham khảo một số nội dung sau đây:

  • Máy điều hòa 2 chiều có tác dụng gì?  Vừa có thể làm lạnh nhưng cũng có thể sưởi ấm, còn điều hòa 1 chiều chỉ có thể làm lạnh được thôi.
  • Ký hiệu trên điều khiển của điều hòa 2 chiều có chương trình HEAT còn điều hòa 1 chiều sẽ không có ký hiệu này.
  • Kiểm tra Model điều hòa 2 chiều và 1 chiều sẽ giúp bạn phân biệt chính xác nhất hai dòng sản phẩm này.

Đây là những cách cơ bản mà chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra khi đi tìm mua điều hòa tại các trung tâm điện máy.

Có nên mua điều hòa 2 chiều?

Bạn đã tìm hiểu kỹ về điều hòa 2 chiều là gì và đang có ý định mua và sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên vì chi phí khá cao nên bạn đang băn khoăn khi nào thì mua máy lạnh 2 chiều, những ai nên mua? Bạn nên mua sản phẩm khi ở trong những hoàn cảnh sau:

  • Gia đình đa thế hệ có cả người già và trẻ nhỏ thì bạn nên mua một chiếc điều hòa 2 chiều để bảo vệ sức khỏe trước thời tiết oi bức của mùa hè và giá rét vào mùa đông.
  • Bạn sống ở miền Bắc nơi có cả mùa hè và mùa đông thì việc sở hữu một chiếc máy lạnh 2 chiều là điều cần thiết. Vừa có thể tiết kiệm chi phí mua máy sưởi, vừa đảm bảo nhu cầu sưởi ấm cho toàn gia đình. Ngoài ra, Đà Lạt cũng là địa điểm có nhiệt độ lạnh về ban đêm, nếu bạn đang sinh sống ở đây thì cũng nên cân nhắc nhé.

>>> THAM KHẢO NGAY: Điều hòa Multi là gì? Điều hòa Multi có tiết kiệm điện không?

Những ai nên mua điều hòa 2 chiều

Kinh nghiệm mua điều hòa 2 chiều bạn nên biết

  • Lựa chọn công suất máy lạnh 2 chiều phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu diện tích căn phòng nhỏ dưới 15 mét vuông bạn nên lựa chọn công suất 9000BTU, diện tích từ 15 - 20 mét vuông lựa chọn công suất 12000BTU, diện tích từ 20 - 30 mét vuông hãy lựa chọn công suất 24000BTU.
  • Lựa chọn dòng máy phù hợp với công năng sử dụng. Có 3 loại được dùng phổ biến hiện nay đó là treo tường và âm trần nối gió và máy lạnh 2 chiều âm trần cassette.
  • Lựa chọn thương hiệu điều hòa uy tín như Samsung, LG, Panasonic,... đảm bảo sản phẩm chất lượng, ít lỗi hư hỏng, bảo hành chính hãng..
  • Lựa chọn thiết kế và màu sắc của điều phù sao cho phù hợp với phong cách sống, màu sơn tường, đem lại tính thẩm mỹ cho căn nhà của mình.
  • Lựa chọn cần phải xem xét đến khả năng tiết kiệm điện và độ ồn của từng loại máy. Những sản phẩm được tích hợp công nghệ Inverter sẽ đem lại khả năng tiết kiệm điện năng cho người dùng một cách tối ưu nhất.
Điều hòa 2 chiều Panasonic

Điều hòa hai chiều giá bao nhiêu?

TOP 5 điều hòa 2 chiều chính hãng, giá rẻ tại Mua sắm điện máy:

Tên sản phẩm Công suất Loại gas Giá
Điều Hòa Sumikura 2 Chiều Inverter APS/APO-H240DC 24000BTU R410A 15.590.000đ
Điều hòa Mitsubishi Heavy 2 chiều Inverter SRK45ZSPS-S5/SRC45ZSPS-S5 15400BTU R32 18.000.000đ
Điều hòa Panasonic 2 chiều Inverter CU/CS-YZ9WKH-8 9000BTU R32 10.990.000đ
Điều hoà Casper 2 chiều Inverter GH-18TL32 18000BTU R32 13.490.000đ
Điều hòa Gree 2 chiều GWH18ID-K3N9B2J 18000BTU R410A 12.590.000đ

Trên đây là những chia sẻ về máy điều hòa 2 chiều là gì? Ưu nhược điểm cũng như tính năng sử dụng của sản phẩm. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm các loại máy lạnh điều hòa hãy truy cập ngay website muasamdienmay.vn để cập nhật bảng giá mới nhất hiện nay.

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy điều hòa 2 chiều nóng lạnh
  • Giá điều hòa 2 chiều Panasonic
  • Cách bật điều hòa 2 chiều

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống