Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Điều hoà Đaikin chạy một lúc rồi ngắt rồi chạy lại, nháy đèn xử lý như thế nào?

Tại sao điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thiếu gas, hết gas, thiết bị quá tải, hỏng block,… Mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay dưới đây của Mua sắm điện máy để tìm hiểu chi tiết cũng như có cách khắc phục hiệu quả nhất.

Điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt rồi chạy lại

Nếu điều hòa Daikin nhà bạn xảy ra hiện tượng chạy một lúc rồi tự động ngắt nhưng phòng vẫn được làm mát bình thường thì bạn không cần quá lo lắng. Đây là cơ chế hoạt động của dòng điều hòa non-inverter thông thường.

Khi thiết bị đã cung cấp lượng nhiệt làm mát nhất định cho căn phòng thì máy nén sẽ tự động dừng chạy. Sau một khoảng thời gian, máy nén sẽ tự hoạt động lại bình thường để làm mát phòng.

Điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt rồi chạy lại

Điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt không hoạt động tiếp, không còn mát

1. Điều hòa bị quá tải

Nếu điều hòa Daikin chạy một lúc rồi tự động ngắt hoàn toàn, không chạy nữa thì nguyên nhân có thể do thiết bị đã hoạt động quá tải hay bởi nhiệt độ bên ngoài quá nóng. Mạch điều khiển sẽ tự động ngắt mọi hoạt động khi cục nóng điều hòa có mức nhiệt cao.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên sử dụng điều hòa trong khoảng thời gian vừa phải, không sử dụng thiết bị 24/24. Đồng thời lưu ý lắp cục nóng ở những nơi thoáng mát, có mái che. Điều này giúp cho điều hòa hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng quá tải.

2. Block điều hòa bị hỏng

Block là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc điều hòa. Block bị hỏng đồng nghĩa với việc điều hòa không thể hoạt động được. Do vậy, nếu bộ phận này xảy ra hư hỏng, bạn cần nhanh chóng sửa chữa.

Giải pháp: Bạn nên liên hệ đến trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được hỗ trợ.

3. Cảm biến nhiệt độ bị lỗi

Cảm biến nhiệt độ giúp ngắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đã đạt đủ mức lạnh. Khi bộ phận này bị lỗi khiến cho điều hòa tự động ngắt dù chưa làm mát đủ.

Giải pháp khắc phục: Bạn hãy gọi cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra tình trạng hoạt động. Trong trường hợp cảm biến nhiệt độ đã bị hỏng thì cần thay mới.

>>> THAM KHẢO NGAY: Cách sử dụng điều khiển điều hoà daikin Inverter 2 chiều, 1 chiều

4. Điều hòa bị hết gas, thiếu gas

Với những dòng máy điều hòa Daikin Inverter hay dòng máy lạnh cao cấp thường được trang bị nhiều cảm biến. Khi điều hòa bị thiếu hoặc hết gas, máy sẽ tự động tắt và dừng hoạt đồng.

Bị thiếu gas là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt. Trong trường hợp điều hòa mới lắp nhưng gặp phải tình trạng này thì rất có thể là do lỗi lắp đặt sai kỹ thuật khiến thiết bị bị rò rỉ và xì gas. Nếu hiện tượng này xảy ra khi máy lạnh nhà bạn lắp đã lâu thì nguyên nhân có thể do sự tác động từ môi trường, ngoại lực làm ống đồng dẫn gas bị gãy, gây rò rỉ gas.

Bạn cần kiểm tra lại đường ống gas và liên hệ tới trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng để được kiểm tra, thêm gas.

5. Mainboard điều khiển bị lỗi

Điều hòa bị lỗi mạch điều khiển cũng là nguyên nhân khiến thiết bị này dừng đột ngột. Bộ phận mainboard có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động đóng ngắt hoặc bật, tắt điều hòa. Ngoài ra, điều hòa chạy một lúc rồi ngắt có thể do IC cảm biến trên main bị hỏng. Nếu thiết bị nhà bạn đang gặp phải trường hợp này thì cần liên hệ với đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra, khắc phục phù hợp.

>>> XEM THÊM: Điều hoà báo đèn vàng & cách tắt trên điều hòa Panasonic, Toshiba, Sharp

Điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt không hoạt động tiếp, không còn mát

Lưu ý khi điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa Daikin đang chạy rồi tự ngắt. Để xác định nguyên nhân cũng như khắc phục đòi hỏi người có kinh nghiệm chuyên môn cao trong lĩnh vực. 

Nếu bạn không có chuyên môn cũng như kinh nghiệm trong sửa chữa điều hòa thì tốt nhất bạn không nên tự ý kiểm tra và sửa chữa. Điều này sẽ làm hạn chế hư hỏng máy nặng hơn cũng như giúp đảm bảo an toàn cho bạn.

Bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành, sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa chuyên nghiệp, uy tín để được tư vấn và khắc phục lỗi sớm nhất.

Lưu ý khi điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt

Như vậy, Mua sắm điện máy đã gửi đến bạn một số nguyên nhân khiến điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt và cách khắc phục như thế nào. Hy vọng nội dung bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

>>> TÌM HIỂU NGAY:

Điện yếu điều hòa không mát, không có hơi lạnh phải làm sao?

Quạt gió điều hòa chạy không đều, lúc mạnh lúc yếu, kêu to

Tìm kiếm liên quan:

  • Điều hòa chạy 10 phút lại ngắt
  • Điều hòa đang chạy tự ngắt đèn nhấp nháy
  • Cách tắt chế độ tự ngắt của điều hòa
  • Điều hòa chạy 1 lúc tự ngắt
  • Điều hòa chạy 5 phút lại ngắt
  • Điều hòa Panasonic chạy một lúc rồi ngắt
  • Máy lạnh chạy một lúc rồi tắt rồi chạy lại
  • Cục nóng điều hòa chạy một lúc rồi tắt

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống