Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi U12 máy giặt Panasonic là gì? Cách sửa máy giặt Panasonic báo lỗi U12

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt Panasonic thường xảy ra hiện tượng báo lỗi U12. Vậy lỗi này là gì và xử lý nó có khó hay không? Mời bạn đọc cùng Mua sắm điện máy theo dõi bài viết ngay dưới đây để biết thêm về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy giặt Panasonic báo lỗi U12 nhé.

Lỗi U12 máy giặt Panasonic là gì?

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 thường xuất hiện ở chương trình vắt. Lúc này, nếu chúng ta kéo cần xả khoảng 3 - 5 giây thì máy sẽ có hiện tượng báo lỗi.

Lỗi U12 trên máy giặt Panasonic thường xảy ra do bạn chưa đóng nắp cửa máy giặt hay đóng không chặt hoặc công tắc cửa máy bị lỗi, quần áo bị kẹt trong lồng giặt, tệ hơn có thể do bo mạch gặp sự cố hư, hỏng. Lỗi này có thể xuất hiện ngay cả với những chiếc máy giặt Panasonic mới mua hay đã sử dụng lâu năm.

Lỗi U12 máy giặt Panasonic là gì?

Vì sao xuất hiện hiện tượng máy giặt Panasonic báo lỗi U12?

Thường thì ở chu trình vắt của máy giặt, nếu nắp cửa máy vẫn đang mở, thiết bị sẽ thông báo lỗi U12 đến cho người sử dụng. Đây không phải dấu hiệu của sự hư hỏng mà chính là tính năng an toàn giúp bảo vệ người dùng, nhất là trẻ nhỏ khỏi nguy hiểm trong lúc máy giặt đang vắt với tốc độ cao.

>>> Lỗi E1 máy giặt Toshiba là gì? Máy giặt Toshiba báo lỗi E1 xử lý ra sao?

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Panasonic lỗi U12

1. Cửa máy giặt chưa đóng nắp

Đây một trong những nguyên nhân thường xuyên khiến máy giặt Panasonic báo lỗi U12. Trong quá trình giặt, nếu người dùng quên chưa đậy nắp, đóng chưa kín hoặc mở nắp khi đang giặt thì thiết bị sẽ báo lỗi U12.

Tính năng này nhằm bảo vệ an toàn cho người dùng khi máy đang thực hiện hoạt động vắt có tốc độ cao.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần kiểm tra xem cửa máy giặt đã được đóng kín chưa. Nếu chưa chỉ cần đóng chặt lại nắp máy giặt là lỗi đã được sửa xong.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 nguyên nhân do cửa chưa đóng kín

2. Công tắc cửa bị hỏng

Một nguyên nhân khác khiến máy giặt Pana báo lỗi U12 là do công tắc cửa bị hỏng. Mặc dù bạn đã tiến hành kiểm tra và đóng công tắc cửa thật kín nhưng các tiếp điểm vẫn bị hở (có thể do chúng đã bị oxi hóa sau thời gian dài sử dụng) dẫn tới việc dòng điện không thể đi qua được, máy sẽ báo lỗi. Ngoài ra, cũng có thể do bị lỗi dây nguồn điện từ công tắc cửa đến mạch điều khiển.

Trong trường hợp này, nếu bạn không phải là chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn thì nên liên hệ với trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa uy tín để khắc phục kịp thời, hiệu quả và đảm bảo an toàn tốt hơn.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 nguyên nhân do công tắc cửa bị hỏng

3. Bo mạch bị hỏng

Lỗi U12 xuất hiện có thể xuất phát từ việc bo mạch bị hỏng. Máy giặt đặt ở những nơi ẩm thấp khiến cho bo mạch bị dính hơi ẩm hoặc côn trùng chui vào làm mạch bị chập, gây lỗi.

Với trường hợp này bạn không nên tự tháo gỡ và sửa chữa vì khi không đủ kiến thức sẽ chỉ khiến máy giặt hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó, bạn cần liên hệ đến chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn cao, uy tín để nhận hỗ trợ nhanh nhất.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 nguyên nhân do bo mạch bị hỏng

4. Máy giặt bị kẹt quần áo

Tùy vào kích thước của máy giặt mà bạn cần xác định lượng quần áo cho vào. Khi cho quá nhiều quần áo, vượt mức khuyến cáo, quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy hay lắc mạnh theo guồng quay của dòng nước, đồng thời bột giặt khó lưu thông, một số quần áo có thể bị mắc kẹt. Theo đó, quần áo không được giặt sạch hoàn toàn và thậm chí dẫn tới sự cố khiến thiết bị ngừng hoạt động.

Để khắc phục lỗi này bạn cần kiểm tra quần áo bên trong lồng giặt xem có bị kẹt hay không và lưu ý đến lượng quần áo giặt. Nếu thấy kẹt bạn hãy lấy ra và cho máy hoạt động lại bình thường

>>> Máy giặt Samsung báo lỗi DC là gì? Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên

Máy giặt Panasonic báo lỗi U12 nguyên nhân do bị kẹt quần áo

Cách khắc phục những lỗi khác trong khi sử dụng máy giặt

  • Sau khi hoàn thành quá trình giặt mà quần áo vẫn còn mùi thì rất có thể do chúng đã bị để ẩm quá lâu trong máy khi đã giặt xong. Để tránh tình trạng này, bạn hãy cố gắng lấy hết quần áo ra khỏi máy sau khi đã giặt xong càng sớm càng tốt.
  • Quần áo bị đơ cứng sau khi giặt máy: nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do người dùng đã bỏ quá nhiều lượng xà phòng, nước giặt cần thiết hay sử dụng loại xà phòng không phù hợp. Việc sử dụng đúng liều lượng cũng như đúng loại bột giặt rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp làm sạch quần áo hiệu quả mà còn bảo vệ thiết bị hoạt động trơn tru, âm ả và bền lâu hơn. Nếu điều này vẫn xảy ra, bạn hãy sử dụng thêm nước xả làm mềm vải.
  • Bạn có thể cân nhắc sử dụng bóng giặt ion nếu dùng máy sấy quần áo. Chúng vừa giúp tiết kiệm thời gian lại đảm bảo hiệu quả giặt sạch quần áo tối đa. Bên cạnh đó, chúng còn mang đến khả năng khử tĩnh điện trên vải, giúp tách rời các ion, giữ cho sợi vải quần áo được bông mịn, mềm mại và làm phẳng quần áo nhanh chóng.
  • Bạn nên chải nhẹ vết bẩn trên áo quần cùng thuốc tẩy trước khi cho chúng vào máy giặt để tránh việc các vết bẩn cứng đầu vẫn bám dính sau khi giặt máy xong.
Mã lỗi máy giặt Panasonic

Mã lỗi máy giặt Panasonic

Trên đây, Mua sắm điện máy đã gửi đến bạn những nguyên nhân và cách để sửa lỗi máy giặt Panasonic báo lỗi U12 chi tiết. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline 034 223 3680 để được giải đáp nhé.

>>> XEM THÊM:

Lỗi UE máy giặt LG là gì? Cách sửa máy giặt LG báo lỗi UE

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 xử lý làm sao?

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy giặt Panasonic báo lỗi H12
  • Máy giặt Panasonic báo lỗi U13
  • Máy giặt báo lỗi U12
  • Máy giặt Panasonic báo lỗi U11
  • Máy giặt Panasonic báo lỗi U14

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống