Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt Samsung báo lỗi DC là gì? Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên

Máy giặt Samsung báo lỗi DC khiến gia đình bạn lo lắng, không biết khắc phục như thế nào? Đây là một lỗi phổ biến trong quá trình sử dụng máy giặt, phát hiện sớm sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này. Hãy cùng mua sắm điện máy đi tìm hiểu xem máy giặt Samsung báo lỗi Dc là do đâu? Cách khắc phục triệt để như thế nào nhé!

Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên là gì?

Mã lỗi DC máy giặt Samsung thường xuất hiện ở cả những loại máy cửa ngang và cửa trên. Đây là một thông báo cho người dùng biết máy giặt đang hoạt động chương trình nhưng cửa vẫn mở, chưa được đóng lại. Đôi khi, lỗi DC máy giặt lại hiển thị lỗi tải trọng về khối lượng quần áo bên trong lồng giặt quá tải.

Tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC xuất hiện trong quá trình giặt hoặc vắt sấy quần áo. Trong trường hợp này, khi chọn các chức năng nước, thời gian giặt, chế độ vắt thì máy vẫn hoạt động, tuy nhiên khi ấn nút khởi động Start thì chữ DC sẽ xuất hiện trên màn hình, thông báo máy đang gặp phải lỗi.

Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa trên

Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa trên

Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang

Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang

>>> THAM KHẢO NGAY: Máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Nguyên nhân gây lỗi DC máy giặt Samsung

Máy giặt Samsung báo lỗi DC do nhiều nguyên nhân gây ra, một số nguyên nhân chính có thể kể đến như sau:

  • Lồng máy giặt bị xoắn: Đa số các loại máy giặt khi sản xuất đều được ghi rõ khối lượng quần áo giặt được tối đa là bao nhiêu. Nếu gia đình bạn giặt quá nhiều quần áo một lúc sẽ gây ra tình trạng quá tải, quần áo bị xoắn vào nhau gây ra hiện tượng lỗi DC máy giặt Samsung trên màn hình.
  • Máy giặt bị kê lệch, không bằng phẳng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lỗi DC ở máy giặt Samsung. Trong quá trình giặt hoặc vắt máy giặt sẽ rung lắc và di chuyển vị trí, đặc biệt là các loại máy giặt cửa ngang.
  • Lồng giặt bị lệch: Nhiều tình trạng máy giặt bị lệch tâm, lệch lồng giặt do bộ phận quang treo cũng có thể khiến máy báo lỗi DC. Nếu một trong bốn bộ phận quang treo của máy bị hư hỏng có thể khiến lồng giặt bị lệch sang một bên. Do đó, khi vắt quần áo sẽ khiến số vòng quay quá lớn khiến máy rung lắc mạnh hơn, gây ra tình trạng báo lỗi DC trên màn hình.
  • Cửa máy giặt chưa đóng hoặc đóng không kín: Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khi máy giặt Samsung lỗi DC. 
  • Công tắc máy giặt bị hỏng: Những dòng máy Samsung khi sử dụng lâu năm thường gặp phải tình trạng công tắc bị hở hoặc bị oxi hóa. Tình trạng này dẫn đến lỗi hệ thống, khiến máy giặt không thể hoạt động bình thường.
  • Bo mạch điều khiển bị hỏng: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy giặt, bo mạch bị hỏng có thể khiến công tắc mất kết nối, dẫn đến tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi DC.
Nguyên nhân gây lỗi DC máy giặt Samsung

Cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung

Tùy vào từng nguyên nhân gây ra lỗi DC mà cách khắc phục sẽ khác nhau, gia đình bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây:

  • Giặt quần áo với số lượng vừa phải: Khối lượng quần áo giặt cần nhỏ hơn hoặc bằng so với khối lượng mà máy giặt quy định. Điều này không những giúp khắc phục lỗi DC hiệu quả mà nó còn giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị, giúp quần áo không bị hư hỏng.
  • Sắp xếp lại vị trí máy giặt: Hãy kiểm tra và đảm bảo vị trí máy giặt luôn được bằng phẳng. Một mẹo nhỏ là hãy kê giấy, gỗ hoặc mút xốp phía bên dưới chân máy để giúp nó hoạt động ở thế cân bằng, giảm rung lắc trong quá trình vắt hoặc sấy quần áo.
  • Kiểm tra lại cửa máy giặt: lỗi DC máy giặt Samsung có thể do cửa bị hở, do đó bạn nên kiểm tra và đóng lại cửa cho đến khi nghe tiếng “kịch” thì có nghĩa cửa đã được đóng chặt, khắc phục được lỗi DC trong quá trình giặt và vắt.
  • Thay mới hồi quang treo: Trường hợp lồng máy giặt bị lệch tâm hoặc nghiêng do hư hỏng hồi quang treo thì cần tiến hành thay thế cái mới để máy giặt hoạt động trở lại bình thường.
  • Kiểm tra công tắc cửa chính và phụ: Trường hợp công tắc bị hư hỏng bạn hãy kiểm tra và thay thế công tắc mới để khắc phục lỗi DC một cách nhanh chóng.
  • Liên hệ thợ sửa chữa: Nếu lỗi DC máy giặt Samsung nguyên nhân do bo mạch điều khiển hoặc các linh kiện khác bị hỏng thì cần gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.
Cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung

Lưu ý: Để hạn chế tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi Dc, bạn hãy lựa chọn địa chỉ mua uy tín, sử dụng đúng cách, không vượt quá khối lượng của nhà sản xuất quy định. 

Hiện tại, mua sắm điện máy đang là địa chỉ uy tín, tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn mua sắm các loại điện tử, điện máy với mức giá tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm của chúng tôi phân phối chính hãng, chính sách bảo hành bảo dưỡng minh bạch, đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất.

Quý khách nếu còn băn khoăn về việc máy giặt Samsung báo lỗi DC hoặc muốn mua mới sản phẩm hãy để lại thông tin để được tư vấn chi tiết từ chuyên gia điện máy của chúng tôi. Hiện tại, các dòng máy giặt Samsung đang được “Sale Sốc” với mức giá chưa từng có tại website muasamdienmay.vn.

>>> XEM THÊM:

Lỗi UE máy giặt LG là gì? Cách sửa máy giặt LG báo lỗi UE

Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy giặt Samsung báo lỗi DDC
  • Lỗi DDC máy giặt Samsung cửa ngang
  • Mã lỗi máy giặt Samsung DC
  • Máy giặt Samsung báo lỗi 4C
  • Máy giặt Samsung Inverter báo lỗi DC
  • Lỗi DC máy giặt Samsung cửa trước
  • Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa trên
  • Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống