Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt Sanyo báo lỗi U3 khi vắt xử lý làm sao NHANH NHẤT?

Máy giặt Sanyo báo lỗi U3 phải làm sao? Đây là câu hỏi đang nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn điện máy, cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng gửi về cho chúng tôi trong tuần vừa qua. Hãy cùng mua sắm điện máy đi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi U3 máy giặt Sanyo là gì?

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Sanyo thường báo lỗi U3 khiến bạn lo lắng không biết khắc phục thế nào. Thông thường, mã lỗi U3 hiển thị khi máy không thực hiện được chu trình vắt xả nước. Lỗi này có thể khắc phục được nếu xác định đúng nguyên nhân gây ra lỗi là gì.

Các chuyên gia điện máy khuyến cáo, khi máy giặt báo lỗi U3 trên màn hình, người dùng hãy nhấn nút tạm dừng để tìm cách giải quyết. Tuyệt đối không cố gắng sử dụng tiếp có thể gây hư hỏng các linh kiện của thiết bị.

Lỗi U3 máy giặt Sanyo là gì?

Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi U3

Máy giặt Sanyo báo lỗi U3 do hiện tượng mất cân bằng của máy giặt trong quá trình vắt xả nước. Khi gặp các lỗi trên, người dùng sẽ thấy mã lỗi U3 hiện trên màn hình và các công đoạn xả và vắt nước cũng bị tạm ngưng, việc sấy khô quần áo không được thực hiện. Có 4 nguyên nhân chính gây ra lỗi U3, cụ thể như sau:

  • Nắp đậy máy giặt chưa được đóng kín: Trước khi khởi động nếu mà nắp máy giặt chưa đóng sẽ khiến cho công tắc cửa bị kẹt, tạo khoảng hở khi lắp được đậy lại. Đây chính là lý do vì sao máy giặt thường xuyên gặp mã lỗi U3.
  • Lồng giặt của máy bị kẹt: Đây là tình trạng máy bị hư hỏng ở vòng bi 1 chiều, nên người dùng cần thường xuyên kiểm tra lại bộ phận này để đảm bảo máy được hoạt động ổn định. 
  • Máy giặt đặt ở vị trí mất cân bằng: Vị trí gồ ghề khiến lồng giặt không phân bổ được đồng đều, lệch tâm dẫn đến hiện tượng báo lỗi U3 trên màn hình. 
  • Bo mạch của máy giặt bị lỗi: Bo mạch bị hỏng sau một thời gian dài sử dụng khiến máy giặt Sanyo báo lỗi U3 hoặc gặp các vấn đề khác như nút trên bảng điều khiển hoạt động sai chương trình, đèn nháy máy giặt bị hỏng.

>>> Cách reset và xoá lỗi E71 máy giặt Toshiba Inverter DỄ NHẤT

Nguyên nhân máy giặt Sanyo báo lỗi U3

Cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi U3

Lỗi U3 hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn phát hiện chính xác nguyên nhân và sửa chữa đúng chỗ. Tùy vào nguyên nhân mà các cách xử lý lỗi máy giặt Sanyo cũng khác nhau.

  • Kiểm tra lại cửa máy giặt xem đã đóng chặt hay chưa, đồng thời chủ động kiểm tra xem máy giặt có bị bung ra trong quá trình giặt sấy hay không. Hãy luôn đảm bảo máy hoạt động bình thường và không có hiển thị mã lỗi U3 trên màn hình.
  • Cân bằng lại máy giặt bằng việc kê ở mặt phẳng, kiểm tra xem quần áo đã phân bổ đều nhau hay chưa sau đó bấm khởi động lại máy. Việc này sẽ khắc phục được lỗi lệch tâm của lồng giặt, khắc phục báo lỗi U3 máy giặt Sanyo hiệu quả.
  • Gọi thợ sửa chữa trong trường hợp các linh kiện bị hư hỏng cần phải thay thế để sử dụng. Tuyệt đối không tự ý sửa chữa khi không có kiến thức về điện tử điện máy.

>>> Máy giặt LG báo lỗi PE là gì? Lỗi PE máy cửa trên, cửa trước sửa làm sao?

Cách sửa máy giặt Sanyo báo lỗi U3

Lưu ý khi sử dụng máy giặt Sanyo tránh lỗi U3

Để hạn chế máy giặt Sanyo báo lỗi U3, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Luôn đảm bảo cửa máy giặt được đóng kín trước khi hoạt động.
  • Phân bổ lượng quần áo đồng đều trong lồng giặt để hạn chế tình trạng mất cân bằng khi hoạt động.
  • Khối lượng quần áo phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất, không được nhiều quá cũng không nên ít quá.
  • Vệ sinh máy giặt thường xuyên bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng để loại bỏ xơ vải, chất bẩn tích tụ lâu ngày.
  • Tuyệt đối không bỏ các đồ dùng kim loại cứng hoặc nhựa vào trong lồng giặt.
  • Bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo máy giặt luôn hoạt động êm ái và hiệu quả nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn biết cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi U3. Truy cập website muasamdienmay.vn để cập nhật thêm các mã lỗi mà máy giặt hay gặp phải để chủ động áp dụng vào gia đình, hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng một cách tối ưu nhất.

>>> Lỗi IE máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên xử lý thế nào?

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống