Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi IE máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên xử lý thế nào?

Máy giặt Samsung là một thiết bị điện tử điện lạnh không thể thiếu trong gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lỗi IE máy giặt Samsung là gì? Có khắc phục được không? Bài viết dưới đây các kỹ sư điện máy sẽ giải đáp chi tiết về lỗi IE để bạn đọc hiểu rõ và khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Tại sao máy giặt Samsung lại được ưa chuộng?

Samsung là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938 bởi Lee Byung-chul. Ban đầu công ty chỉ buôn bán nhỏ lẻ sau đó thành lập tập đoàn thương mại đứng đầu Hàn Quốc, cho đến những thập niên 90 thì thương hiệu này đã có mặt trên toàn cầu. Hiện nay, Samsung đứng ở vị trí thứ 6 trong top 10 các nhãn hiệu dẫn đầu về ngành công nghệ trên thế giới.

Máy giặt Samsung hiện đang là dòng sản phẩm bán chạy tại Việt Nam với ưu điểm chất lượng, giá thành hợp lý, độ bền cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm tủ lạnh, tivi, điều hòa Samsung cũng được rất nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Máy giặt Samsung được thiết kế đa dạng bao gồm cửa trên và cửa trước, mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với không gian sống của mọi gia đình. Hiện tại, máy giặt Samsung đang được tích hợp các tính năng sau đây:

  • Tích hợp công nghệ Digital Inverter đem đến khả năng tiết kiệm điện vượt trội.
  • Lồng giặt thiết kế kim cương với đa dạng mức khối lượng, phù hợp cho gia đình từ ít cho đến nhiều thế hệ.
  • Trang bị công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble cho phép giặt sạch, chống nhăn hiệu quả.
  • Tích hợp thêm công nghệ giặt hơi nước STEAM CYCLES, bảo vệ các chất liệu vải mềm hiệu quả.
  • Bộ lọc xơ vải Magic Filter được thêm vào giúp loại bỏ phần xơ vải hiệu quả, hạn chế bám dính trên quần áo sau khi giặt.
  • Đặc biệt, máy giặt Samsung được thiết kế khóa trẻ em, hẹn giờ giặt, điều khiển từ xa, vệ sinh lồng giặt
  • Có thể sử dụng Smart Check thông minh để phát hiện lỗi và xử lý sự cố.

Mặc dù Samsung đem đến nhiều tính năng nổi bật nhưng không thể tránh khỏi báo lỗi IE máy giặt Samsung trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục được nên người dùng không phải lo lắng.

>>> Lỗi 4C máy giặt Samsung là gì? Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

Tại sao máy giặt Samsung lại được ưa chuộng?

Lỗi IE máy giặt Samsung là gì?

Máy giặt Samsung báo lỗi IE là hiện tượng phổ biến, thường gặp sau khi sử dụng máy giặt trong một khoảng thời gian dài. Lỗi này xuất hiện ở cả máy giặt cửa trước và máy giặt cửa ngang. IE là mã lỗi hiển thị khi máy giặt đã được bật nguồn để hoạt động hoặc nó có thể xuất hiện đang trong chương trình cấp nước vào máy.

Nói một cách khác, máy giặt Samsung báo lỗi E1 là do việc cấp nước yếu hoặc không cấp nước vào máy giặt. Nguyên nhân này có thể do ống dẫn nước bị ngập khiến phao áp lực hoặc bo mạch điều khiển bị hỏng. Đôi khi cũng có thể do tấm lọc của van cấp nước bị tắc.

Lỗi IE máy giặt Samsung là gì

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi IE

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy giặt Samsung báo lỗi IE, việc xác định đúng sẽ giúp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất tình trạng này. Dưới đây là một vài nguyên nhân chính dẫn đến lỗi 1e máy giặt Samsung:

  • Tiếp điểm của phao áp lực bị kẹt: Máy giặt sẽ hoạt động theo từng chu trình, nếu phao áp lực bị kẹt lại ở tiếp điểm sẽ khiến hoạt động bị gián đoạn ở chương trình cấp nước nên máy báo lỗi mã IE. Đây là lỗi do máy giặt không nhận được tín hiệu nước đã được truyền nên vẫn tiếp tục các chương trình khác.
  • Do áp lực của nước cấp quá yếu: Nguồn nước của gia đình bạn quá yếu hoặc có những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến ống dẫn nước cũng gây hiển thị lỗi IE trên máy giặt. Lúc này, máy sẽ báo lỗi IE khi tín hiệu lượng nước không có đủ để cung cấp cho lồng giặt của máy.
  • Bo mạch điều khiển bị hỏng: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt Samsung báo lỗi IE.

>>> Máy giặt Samsung báo lỗi DC là gì? Mã lỗi DC máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi IE

Cách sửa máy giặt Samsung báo lỗi IE

Để khắc phục tình trạng báo lỗi IE máy giặt Samsung, người dùng có thể thực hiện theo các cách sau đây:

  • Kiểm tra đường ống cấp nước: Tình trạng đường ống bị gấp khắc có thể khiến nước không cấp đủ vào bên trong máy giặt. Lúc này hãy kiểm tra lại, nếu không xử lý được thì hãy tiến hành thay mới cho máy giặt.
kiểm tra đường ống cấp nước
  • Kiểm tra tấm lọc của van cấp nước: Bạn hãy sử dụng kìm để tháo tấm lọc bên ngoài, sau đó sử dụng bàn chải nhỏ để đánh sạch và đợi cho đến khi khô ráo rồi hãng lắp vào.
Kiểm tra tấm lọc của van cấp nước
  • Kiểm tra phao áp lực: Phao có chức năng thông báo mực nước bên trong lồng giặt, nếu bộ phận này bị hư hỏng máy sẽ báo lỗi 1E và liên tục cấp nước không ngừng. Trường hợp này bạn hãy kiểm tra dây điện nối từ phao áp lực tới máy giặt xem có bị đứt không. Nếu bị đứt hãy nối lại hoặc thay thế mới khi cần.
Kiểm tra phao áp lực
  • Kiểm tra bo mạch điều khiển: Bo mạch bị hỏng cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và khắc phục lỗi hiệu quả.
Kiểm tra bo mạch điều khiển

Lưu ý: Để hạn chế tình trạng báo lỗi IE máy giặt Samsung bạn hãy lựa chọn mua máy giặt tại địa chỉ uy tín, ví dụ như muasamdienmay.vn - Đây là website siêu thị điện máy số 1 tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các mặt hàng điện tử, điện lạnh cho người tiêu dùng.

Lỗi IE máy giặt Samsung nếu được phát hiện sớm có thể sửa chữa và không bị hư hỏng các linh kiện khác. Tham khảo thêm các lỗi máy giặt Samsung thường gặp trên website của chúng tôi.

>>> XEM THÊM:

Lỗi E2 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E2

Lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên là gì?

Tìm kiếm liên quan:

  • Lỗi UE máy giặt Samsung
  • Máy giặt Samsung báo lỗi LE
  • Máy giặt Samsung báo lỗi LE1
  • Lỗi 1E máy giặt LG
  • Lỗi UB máy giặt Samsung
  • Mã lỗi máy giặt Samsung
  • Lỗi DE máy giặt Samsung cửa trên
  • Lỗi IE máy giặt Samsung cửa ngang

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống