Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter, nội địa Nhật

Tủ lạnh Panasonic là một trong nhưng dòng sản phẩm được gia đình Việt ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng hiện đại mà giá thành lại vô cùng hợp lý. Vậy làm sao để sử dụng sản phẩm này có hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối ưu? Cùng Mua sắm điện máy theo dõi bài viết dưới đây để có những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả và an toàn nhé!

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua về

  • Tủ lạnh sau khi mua về bạn không nên sử dụng tủ ngay lập tức mà trước tiên cần lựa chọn nơi đặt tủ thích hợp, ổn định, vị trí bằng phẳng, tránh hiện tượng nghiêng, đổ.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên đọc các tài liệu hướng dẫn lắp đặt tủ đi kèm hoặc nhờ sự tư vấn, giúp đỡ từ nhân viên chuyên môn trước khi lắp đặt.
  • Khi chọn vị trí, tránh lắp ở nơi gần bình gas, nhiều bụi hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước để hạn chế tình trạng hoen gỉ, chập điện, đồng thời cũng giúp thiết bị không bị phá hại hay dây điện bị cắn nát bởi chuột bọ. Tốt nhất nên đặt tủ trên chân giá, cách xa mặt đất một khoảng.
  • Không nên đặt tủ ở góc nhà, bạn nên để cách tường khoảng 10cm, hai bên mỗi bên cách tường khoảng 2cm để đảm bảo không khí đối lưu xung quanh, đủ không gian cho tủ tỏa nhiệt.
  • Kiểm tra nguồn điện, ổ cắm điện trước khi cắm để đảm bảo đủ công suất, điện áp cho tủ hoạt động cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Không sử dụng ổ cắm chung với nhiều các thiết bị khác để tránh sự cố quá tải xảy ra.
  • Không sử dụng ổ điện đã bị lỏng hay đầu dây điện hướng lên trên.
  • Sau 2 tiếng, khi tủ lạnh đã ổn định, bạn có thể bắt đầu cắm nguồn, để thiết bị hoạt động với công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng. Trong thời gian này, bạn không để bất cứ loại thực phẩm nào để tránh thực phẩm ám mùi nhựa do tủ lạnh mới, đồng thời cũng giúp tủ quen dần với chế độ làm việc. Ngoài ra, trong thực hiện quá trình, cứ cách 2 tiếng, bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài. Sau 8 tiếng, bạn vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ và bảo quản thực phẩm như bình thường.

>>> Tủ lạnh mới mua về nên làm gì? Cách sử dụng tủ lạnh mới mua sao cho tiết kiệm điện nhất

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua về

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi Inverter (ngăn đá dưới)

1. Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic với chức năng cấp đông mềm

Chức năng cấp đông mềm “Prime Fresh+” có tác dụng làm đông nhẹ thực phẩm ở trên bề mặt. Bạn có thể dùng ngay thực phẩm mà không cần mất thời gian rã đông như khi để ở ngăn đá. Điều này sẽ giúp thực phẩm không bị mất nước, chất dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm ngon vốn có.

Để sử dụng chức năng cấp đông mềm ở tủ lạnh Panasonic, trước tiên bạn hãy ấn và giữ nút “Prime Fresh” cho tới khi sáng đèn “Prime Fresh +”. Khi đèn sáng lên đồng nghĩa với việc chức năng cấp đông mềm của tủ đã được kích hoạt.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic với chức năng cấp đông mềm

2. Cách kích hoạt tính năng làm đông nhanh

Với chức năng này, bạn có thể làm đá lạnh hay đông lạnh thực phẩm một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Để bật chức năng làm đông nhanh, bạn chỉ cần ấn và giữ nút “Freezer” chờ đến khi sáng đèn led “Quick Freezing”.

Cách kích hoạt tính năng làm đông nhanh

3. Cách điều chỉnh nhiệt độ

3.1. Đối với ngăn đông

Để điều chỉnh nhiệt độ tủ, bạn hãy ấn và giữ nút “Freezer” cho tới khi đèn led hiển thị nhiệt độ. Giữ nút đến khi đèn led sáng đến nhiệt độ mà mong muốn.

Tủ thường có 3 mức nhiệt độ cho người dùng lựa chọn: MIN (ít lạnh), MED (lạnh vừa) và MAX (lạnh nhất). Tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn nhiệt độ phù hợp để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông

3.2. Đối với ngăn lạnh

Cũng tương tự với cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông, bạn cũng nhất và giữ nút “Fridge” cho đến khi đèn led sáng, tiếp tục giữ đến khi đạt nhiệt độ mong muốn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát

4. Kích hoạt chế độ Econavi

Chế độ Econavi sẽ tự động bật khi nhiệt độ ngăn đông và ngăn lạnh điều chỉnh ở mức “MED”. Để bật chế độ này, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức MED.

Theo thói quen sử dụng của tủ lạnh nhà bạn mà chế độ Econavi sẽ ghi nhận và tự áp dụng vào tuần thứ 4. Đồng thời đèn “ON/OFF” có thể thay đổi và độ sáng của đèn cũng giảm sau 5 phút bật.

Tủ lạnh Panasonic có khả năng cảm biến ánh sáng và tự điều chỉnh lại hoạt động của chế độ Econavi khi xung quanh thiết bị tối. Nhiệt độ, ánh sáng môi trường xung quanh, lượng thực phẩm bảo quản, số lần và thời gian đóng mở cửa tủ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của chế độ Econavi.

>>> Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic Inverter 2023

Kích hoạt chế độ Econavi

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Side by Side

Trên bảng điều khiển của tủ lạnh Panasonic Side by Side có thể hiện rõ các nút bấm và những tính năng hiện đại của dòng tủ này, dễ dàng cho người dùng sử dụng.

1. Cách dùng ngăn cấp đông mềm

  • Bạn chỉ cần ấn nút “Prime Fresh” để sử dụng ngăn cấp đông mềm. Nhấn nhiều lần liên tục để lựa chọn các mức 1, 2, 3 tương ứng với các mức độ lạnh tăng dần.
  • Bạn có thể chọn chức năng cấp đông mềm mức 1 đối với các loại thực phẩm như thịt, cá đã thái lát. Mức 3 phù hợp cho các loại thực phẩm cấp đông nguyên khối. Còn lại các loại thông thường thường sử dụng mức 2.
  • Ngoài 3 mức trên, bạn cũng có thể chuyển sang chế độ “Chilled” để ướp lạnh đồ uống.

2. Cách làm thay đổi nhiệt độ ngăn đông

Nhấn nút “Freezer” liên tiếp và lựa chọn các mức từ 1-3 (các cấp làm lạnh tăng dần theo các mức). Tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh và lượng đồ ăn lưu trữ để chọn mức làm lạnh phù hợp.

3. Điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh

Tương tự như ngăn đông, để thay đổi nhiệt độ của ngăn lạnh, bạn hãy nhấn nít “Fridge” nhiều lần và chọn mức làm lạnh từ 1-3 theo nhu cầu sử dụng.

4. Kích hoạt chức năng làm đông ngăn tươi

Nhấn nút “Fresh Freezing” cho đến khi sáng đèn để bật chức năng làm đông ngắn tươi. Để tắt chức năng, bạn chỉ cần làm thao tác tương tự.

5. Bật chức năng làm đá nhanh

Để khởi động chức năng này, người dùng chỉ cần nhấn vào phím “Quick Ice Making” có trên bảng điều khiển. Đèn led bật sáng có nghĩa tính năng làm đá nhanh đã được kích hoạt. Để tắt chế độ này, bạn hãy nhất nút thêm một lần nữa.

6. Sử dụng tính năng làm đá tự động

Nhấn và giữ nút “Auto Ice Off” trên bảng điều khiển để khởi động chức năng làm đá tự động. Đèn led sáng lên thể hiện chức năng đã được bật. Đừng quên đổ đầy nước vào hộp chứa nước trước khi cho chế độ này hoạt động nhé.

>>> Nguyên nhân tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá & Cách sửa đơn giản nhất

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Panasonic Side by Side

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic dòng nội địa Nhật

Về cơ bản, cách sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật cũng không khác quá nhiều so với dòng tủ lạnh Panasonic Side by Side bản quốc tế. Tuy nhiên, ở dòng này chỉ có thể dùng điện áp 110V nên bạn cần lưu ý một số điều trong quá trình sử dụng để thiết bị hoạt động ổn định hơn.

Bên cạnh các chức năng cơ bản như tủ lạnh Panasonic Side by Side, dòng nội địa Nhật còn được trang bị thêm các chức năng tiết kiệm năng lượng khi đi du lịch và chức năng khóa trẻ em:

  • Chức năng tiết kiệm năng lượng: Ấn vào phím “Energy Saving” để kích hoạt. Để tắt tính năng chỉ cần thực hiện lại thao tác tương tự.
  • Chức năng khóa trẻ em: Ấn vào phím “Child Lock” trong 5 giây cho tới khi đèn sáng và lặp lại hành động khi muốn tắt.

Lưu ý cách sử dụng tủ lạnh Panasonic bền và tiết kiệm nhất

- Điều chỉnh nhiệt độ tủ phù hợp với từng ngăn - điều này có thể giúp tiết kiệm đến 25% tiền điện dành cho tủ lạnh mỗi tháng:

  • Nhiệt độ phù hợp nhất cho ngân đông là khoảng -18 độ C. 
  • Với tủ lạnh mới, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ 2 – 3 lần cho đến khi đạt được nhiệt độ thích hợp. Trước tiên nên để nhiệt độ thấp khoảng 4 – 5 độ C, sau đó điều chỉnh dần cho tới khi đạt mức 7 – 8 độ C.

- Dùng hộp bằng kim loại, thủy tinh để đựng thức ăn.

- Không nên bảo quản thực phẩm còn ấm, nóng vì tủ sẽ tốn nhiều nhiệt lượng hơn để làm lạnh thực phẩm, gây tốn nhiều điện năng hơn.

- Sử dụng loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình.

- Bảo dưỡng, bảo trì tủ lạnh định kỳ (1 năm/ lần) để nhanh chóng khắc phục các lỗi hư hỏng, giúp cho máy vận hành ổn định, bền bỉ hơn.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và tuổi thọ dài hơn.

Lưu ý cách sử dụng tủ lạnh Panasonic bền và tiết kiệm nhất

Mong rằng với thông tin mà Mua sắm điện máy đã tổng hợp trên đã giúp bạn đọc có thêm những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic hiệu quả hơn. Nếu có thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ đến hotline 034 223 3680 để được giải đáp nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic ngăn đá dưới
  • Cách điều chỉnh tủ lạnh Panasonic đời cũ
  • Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic 322 lít
  • Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic 550 lít
  • Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic Inverter

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống