Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 là gì? Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba nhanh nhất

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là một lỗi phổ biến, thường gặp sau khi sử dụng một thời gian dài. Vậy máy giặt Toshiba báo lỗi E23 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng mua sắm điện máy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là gì?

Lỗi E23 máy giặt Toshiba thông báo cho người dùng biết công tắc khóa an toàn trên máy giặt đang bị gặp sự cố. Đây là một lỗi phổ biến, thường gặp ở các dòng máy giặt có model như AW-D980SV, DC1000CV, DC1300, DC1700CV, D990SV và một số model khác của hãng Toshiba Nhật Bản. 

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và xác định rõ nguyên nhân để tìm ra phương án khắc phục phù hợp. Lỗi E23 là một lỗi có thể khắc phục hoàn toàn, chỉ cần được phát hiện và sửa chữa kịp thời.

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là gì?

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 khi nào?

Lỗi E23 máy giặt Toshiba thường xuất hiện khi máy giặt chuyển sang quy trình vắt và cửa máy không được đóng chặt lại, đồng thời công tác khoá an toàn gặp phải sự cố thì màn hình sẽ hiển thị báo lỗi E23. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông qua mã lỗi máy giặt trên màn hình, sau đó xác định nguyên nhân gây lỗi để xác định chính xác hư hỏng đang gặp phải là gì.

>>> Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

Máy giặt Toshiba báo lỗi E23 khi nào?

Cách kiểm tra lỗi E23 máy giặt Toshiba

Khi máy giặt báo lỗi E23 và ngừng hoạt động, bạn có thể kiểm tra bằng các cách sau đây:

  • Tiến hành kiểm tra xem công tắc của máy giặt có sáng đèn hay không.
  • Tháo nắp máy giặt ra để kiểm tra dây điện nối với công tắc cánh cửa của Board mạch có bị đứt đoạn hay không.
  • Tiến hành kiểm tra tín hiệu điện từ Board mạch về công tắc của cửa máy giặt có gặp hư hỏng hay không.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi E23 máy giặt Toshiba. Trong đó, có một số nguyên nhân chính sau đây:

1. Cánh cửa máy giặt chưa đóng kín

Cửa máy giặt không đóng kín là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc máy giặt sẽ chuyển sang chế độ vắt với vòng quay tốc độ lớn, tác động mạnh đến cửa máy giặt. Lúc này, cửa máy sẽ không được đóng kín và báo lỗi E23 trên màn hình. 

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, người dùng nên đóng kín cửa máy trước khi chạy chương trình giặt, sau đó hãy đảm bảo kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo cửa máy giặt đã được đóng kín cửa.

cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba do cửa máy giặt

2. Đường dây kết nối bị đứt

Nhiều trường hợp dây dẫn kết nối giữ bo mạch đến công tắc bị đứt cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi E23 máy giặt Toshiba. Nguyên nhân có thể do chuột hoặc côn trùng cắn đứt cần được khắc phục kịp thời.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn hãy thay thế dây nối từ bo mạch đến công tắc để đảm bảo thiết bị được hoạt động ổn định.

cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba do đứt kết nối

3. Công tắc cánh cửa bị hỏng

Máy giặt Toshiba sau thời gian dài sử dụng với tần suất cao có thể khiến công tắc cửa máy giặt bị hỏng do phải tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt khiến cho lớp vỏ và phần điện bên trong bị hỏng. 

Cách khắc phục:

Hãy mở nắp máy giặt lên và đóng lại một lần nữa để kiểm tra xem công tắc cửa có bị hỏng hay không. Nếu công tắc bị hỏng bạn hãy thay thế cái mới để khắc phục lỗi E23 đồng thời giúp máy giặt hoạt động ổn định hơn.

cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba do công tắc cửa bị hỏng

4. Bo mạch bị hỏng

Bo mạch bị hỏng là một trong những nguyên nhân gây lỗi E23 máy giặt Toshiba Nhật Bản. Trường hợp này xảy ra khi bạn đã đóng kín cửa, thay thế công tắc mới nhưng máy giặt vẫn báo lỗi. 

Cách khắc phục:

Đây là một lỗi hư hỏng nặng, hãy liên hệ ngay cho trung tâm sửa chữa để được tư vấn và hỗ trợ từ kỹ sư điện máy. Tuyệt đối không được tự sửa chữa khi không am hiểu về máy giặt.

>>> Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 [Cách reset & Xóa mã lỗi]

cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba do bo mạch hỏng

Lưu ý khi máy giặt Toshiba báo lỗi E23

Ngoài việc sửa lỗi E23 trên máy giặt Toshiba, người dùng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để hạn chế mắc phải lỗi này:

  • Không tự ý sửa chữa khi không am hiểu về điện lạnh, máy giặt các loại. Cần liên hệ đến thợ sửa chữa chuyên dụng hoặc trung tâm bảo dưỡng, bảo hành uy tín. 
  • Trong trường hợp cần thay thế linh kiện, cần lựa chọn địa chỉ chính hãng, phù hợp với máy giặt nhà bạn. Tuyệt đối không mua hàng trôi nổi dẫn đến không phù hợp, ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.
  • Bảo dưỡng máy giặt định kỳ 6 tháng một lần là cách phát hiện sớm các hư hỏng từ đó có các phương pháp xử lý kịp thời.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lỗi E23 máy giặt Toshiba và cách khắc phục lỗi một cách hiệu quả. Tham khảo thêm cách xử lý lỗi tại website muasamdienmay.vn và đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích.

>>> XEM THÊM:

Máy giặt Toshiba báo lỗi E95 (E9-5) và cách xử lý NHANH NHẤT

Cách reset máy giặt Toshiba cửa ngang, cửa trên & nội địa

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách loại bỏ công tắc cửa máy giặt Toshiba
  • Máy giặt Toshiba báo lỗi E21
  • máy giặt toshiba lỗi e2-1
  • Cách khóa nắp máy giặt Toshiba
  • Lỗi c23 máy giặt Toshiba

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống