Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không?

Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không? Đây là câu hỏi mà 99% người dùng thắc mắc khi mua sản phẩm tại Mua sắm điện máy. Hãy cùng các kỹ sư điện máy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các gia đình Việt. Sản phẩm được trang bị các lớp lọc bụi tiêu chuẩn đem đến nhiều lợi ích như: lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi hôi, loại bỏ nấm mốc, bắt muỗi, tạo ẩm không khí… đem đến bầu không khí trong lành và sạch sẽ. Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không còn phụ thuộc vào nguyên lý hoạt động của nó. 

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên tắc tuần hoàn không khí trong phòng. Không khí sẽ bị hút và đi qua các lớp màng lọc, sau đó được làm sạch và thổi ra ngoài môi trường. Nhờ vậy giúp không khí luôn được lưu thông và làm sạch.

>>> Cấu tạo của máy lọc không khí như thế nào? Chức năng máy lọc không khí ra sao?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa?

Như đã nói ở trên, máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên tắc lưu thông không khí trong phòng kín, loại bỏ vi khuẩn, chất gây dị ứng… Trong trường hợp mở cửa, lồng khí từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào bên trong khiến máy phải hoạt động tăng công suất và bắt đầu lại quá trình lọc không khí.

Bên cạnh đó, việc mở cửa khi máy lọc vận hành có thể gây tiêu tốn điện năng, quá tải, thậm chí gây hư hỏng linh kiện, tốn kém chi phí sửa chữa. Do đó, các kỹ sư điện máy khuyến khích người dùng đóng cửa trong khi sử dụng máy lọc không khí. Mở cửa máy vẫn hoạt động bình thường nhưng tốc độ lọc không khí sẽ bị giảm.

>>> Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Vị trí lắp đặt thế nào?

Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa?

Trường hợp sử dụng máy lọc không khí khi mở cửa

Mặc dù đã giải đáp được câu hỏi sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn lựa chọn mở cửa để đón gió và khí trời, giúp căn phòng có thêm sức sống. Dưới đây là những trường hợp sử dụng máy lọc không khí khi mở cửa.

1. Không khí trong lành, không quá ô nhiễm

Trong trường hợp môi trường bên ngoài trong lành, mát mẻ, ít khói bụi bạn có thể mở cửa 30 đến 1 tiếng để không khí trong nhà được lưu thông. Đồng thời căn nhà bạn được đón gió và khí trời. 

Ngược lại, nếu không khí bên ngoài đang ô nhiễm, có quá nhiều khói bụi, bạn tuyệt đối không nên mở thêm cửa. Việc đó có thể khiến số lượng bụi mịn, vi khuẩn, virus tăng cao, dẫn đến tình trạng máy lọc không khí hoạt động quá công suất, gây hư hỏng và giảm tuổi thọ màng lọc.

>>> Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

2. Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên

Nếu gia đình bạn có thói quen mở cửa khi sử dụng máy lọc không khí, hãy đảm bảo vệ sinh máy ít nhất 2 lần/ tuần. Nếu không khí quá ô nhiễm, hãy vệ sinh 1 ngày 1 lần để đảm bảo màng lọc luôn được hoạt động ổn định và không bị quá tải.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng nước để rửa và vệ sinh màng lọc HEPA hay Carbon, chỉ nên dùng khăn khô lau sạch hoặc máy hút bụi mini để loại bỏ bụi bẩn bán trên màng lọc.

3. Mở cửa trong thời gian cho phép

Nếu bạn mở cửa 24/24 giờ có thể khiến máy lọc không khí bị quá tải, cần thời gian lâu hơn để lọc sạch, gây tốn thời gian và lãng phí công năng sử dụng. Vì vậy, gia đình bạn chỉ nên mở cửa lúc ở nhà từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, hãy đóng kín cửa để đảm bảo máy lọc hoạt động ổn định.

Trường hợp sử dụng máy lọc không khí khi mở cửa

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp về thắc mắc sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không? Để hiểu rõ hơn về công năng sử dụng, đặc điểm cấu tạo, giá thành hay các loại máy lọc không khí HOT nhất hiện nay hãy liên hệ số HOTLINE 034 223 3680. Và đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy đây là những thông tin hữu ích.

>>> XEM THÊM:

Máy lọc không khí có tốn điện không? Dùng máy có tốt không?

Máy lọc không khí có ồn không?

Tìm kiếm liên quan:

  • có nên bật máy lọc không khí 24/24
  • Nên bật máy lọc không khí lúc nào
  • Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí
  • Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ
  • Bật máy lọc không khí bao lâu
  • Có nên tắt máy lọc không khí
  • Máy lọc không khí có nên bật cả ngày

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống