Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ 10 - 20m2 như thế nào?

Đặt máy lọc không khí bên trong phòng ngủ là một lựa chọn phổ biến tại các gia đình. Tuy nhiên, vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ như thế nào cho đúng, hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Mua sắm điện máy sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết vấn đề này, cùng theo dõi ngay nhé!

Nên đặt máy lọc không khí bên trong phòng ngủ hay không?

Máy lọc không khí hay máy lọc khí là một thiết bị giúp cải thiện chất lượng không khí nhờ khả năng lọc bụi bẩn, khử mùi hôi, diệt khuẩn, cân bằng độ ẩm,… Do đó, việc sở hữu một chiếu máy lọc không khí trong phòng ngủ là điều cần thiết để bảo vệ tốt hơn sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn.

Đồng thời, với tác dụng cân bằng độ ẩm trong phòng còn tạo ra bầu không khí trong lành và thoáng đãng, giúp bạn có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái hơn. Việc có giấc ngủ ngon cũng thúc đẩy quá trình trao đổi các độc tố trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Nên hay không đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ?

Nên hay không đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ?

>>> Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Vị trí lắp đặt thế nào?

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ sao cho phù hợp?

1. Khoảng cách tường và trần nhà

Vị trí đặt máy lọc không khí bên trong phòng ngủ nói riêng và các phòng khác nói chung đều nên giữ ở mức cách tường tối thiểu 20cm và từ 50cm đối với trần nhà. Bên cạnh đó, bạn không nên để các đồ vật như rèm cửa, cây cảnh,… cạnh cổng thoát khí tránh giảm hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của máy.

2. Độ cao khi treo máy lọc không khí

Đối với dòng máy lọc không khí dạng treo tường, bạn không nên treo thiết bị ở vị trí quá cao. 0.7 – 1.2 m là độ cao phù hợp để máy hoạt động hiệu quả và tốt nhất.

Cần lưu ý độ cao khi treo máy lọc không khí treo tường

Cần lưu ý độ cao khi treo máy lọc không khí treo tường

>>> Máy lọc không khí có tốn điện không? Dùng máy có tốt không?

3. Vị trí đặt máy

  • Bạn nên đặt máy ở những nơi bằng phẳng, không ráo, tránh việc nước ngưng tụ bên trong màng lọc không ngấm vào dây dẫn. Ngoài ra, vị trí bằng phẳng còn giúp thiết bị hoạt động ổn định, không bị nghiêng, lệch hay đổ.
  • Đặt gần cửa: Việc đặt gần cửa giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại như phấn hoa, bụi bẩn, vi khuẩn,… trong không khí xâm nhập vào phòng ngủ của bạn.
  • Đặt gần những nguồn gây ô nhiễm: Đặt máy lọc không khí ở gần các nguồn gây ô nhiễm như cửa ra vào, cửa sổ,… giúp máy khắc phục được các sự cố được nhanh hơn. Do vậy, nếu trong nhà bạn đang nuôi thú cưng thì nên để máy ở gần chuồng nuôi chúng.
  • Máy cách xa đầu và không cho máy thổi thẳng vào mặt: Bạn cần đặt máy lọc cách đầu từ 1-2m để tránh không khí thổi trực tiếp vào mặt và gang bàn chân vì theo kinh nghiệm dân gian, khi để các luồng gió thổi thẳng vào đầu rất dễ gây cảm lạnh, đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt. Chính vì vậy, hướng tốt nhất mà bạn nên để là hướng về phía cuối giường.
  • Không cho máy lọc không khí quá gần giường ngủ: Các dòng máy lọc không khí giá rẻ thường có độ ồn tương đối cao so với máy lọc không khí cao cấp. Vì vậy, khi mua các dòng máy này, bạn nên cân nhắc về độ ồn và có vị trí đặt thiết bị thích hợp, tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia đình bạn.
Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ phù hợp nhất

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ phù hợp nhất

>>> Máy lọc không khí có ồn không?

Những điều cần lưu ý khi đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

  • Không nên đặt máy lọc không khí ở vị trí góc tường hay tại các khoảng trống hẹp, bị che khuất bởi đồ đạc vì điều này có thể cản trở máy lọc hoạt động.
  • Các thiết bị có thể phát ra nguồn nhiệt như TV, tủ lạnh, lò vi sóng,… có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc. Do đó, bạn không nên đặt máy ở gần những thiết bị này.
  • Không đặt máy ở những nơi có tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian dài bởi nó có thể khiến vỏ máy bị giòn, biến màu hay hỏng cảm biến bên trong.
Không đặt máy lọc không khí dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp

Không đặt máy lọc không khí dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp

  • Tránh sử dụng máy liên tục 24/24 gây hiện tượng quá tải, dẫn tới nóng máy, hư hỏng linh kiện bên trong.
  • Ở những máy có trang bị thêm chức năng tạo ion thì cần lưu ý tránh đặt gần các hóa chất như fluororesin, silicone vì sẽ gây cản trở việc sản sinh các ion plasma, làm giảm hiệu quả hoạt động máy lọc không khí.

Hy vọng rằng, qua bài viết trên, Mua sắm điện máy đã giúp bạn tìm được vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ mang lại hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ qua hotline 034 223 3680 để được giải đáp trực tiếp.

>>> Khi nào cần mua máy lọc không khí? Có nên mua máy lọc không khí hay không?

Tìm kiếm liên quan:

  • Vị trí đặt máy lọc không khí
  • Máy lọc không khí cho phòng ngủ 15m2
  • Máy lọc không khí trong phòng kín
  • Máy lọc không khí trong phòng ngủ
  • Máy lọc không khí trong phòng máy lạnh
  • Máy lọc không khí phòng ngủ 10m2
  • Máy lọc không khí phòng ngủ 20m2

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống