Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Có nên bật máy lọc không khí 24/24? Nên bật máy lọc không khí lúc nào?

Bầu không khí tại Việt Nam và các nước trên thế giới đang bị ô nhiễm nặng nề, máy lọc không khí dần trở nên phổ biến và có mặt ở hầu hết các gia đình Việt. Tuy nhiên, có nên bật máy lọc không khí 24/24 giờ không? Đây là thắc mắc chung của các khách hàng khi đến với Mua Sắm Điện Máy. Hãy cùng các kỹ sư điện máy đi tìm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Có nên bật máy lọc không khí 24/24h không?

Máy lọc không khí, điều hòa, tivi, máy giặt được đều khuyến cáo không nên sử dụng liên tục 24/24h vì nó có thể gây ra những tác động xấu sau đây:

1. Giảm tuổi thọ thiết bị

Máy lọc không khí hoạt động liên tục 24 giờ sẽ làm giảm khả năng lọc một cách đáng kể. Bởi lẽ, trong một thời gian dài bụi bẩn được tích tụ trong bộ lọc, khiến khả năng hút của quạt làm sạch sẽ bị giảm. Lúc này, quạt gió cần phải hoạt động với công suất cao hơn để loại bỏ bụi bẩn. Việc này khiến gia tăng tiếng ồn, tiêu thụ nhiều điện năng và gây hỏng quạt gió sau một vài ngày. 

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng chỉ nên sử dụng máy lọc không khí 8 tiếng mỗi ngày, vừa đảm bảo năng suất làm việc hiệu quả, đồng thời duy trì tuổi thọ một cách lâu bền nhất.

2. Tiêu tốn điện năng

So với các thiết bị điện tử, máy lọc không khí thuộc nhóm tiết kiệm điện năng nhất. Tuy nhiên, nếu máy lọc không khí làm việc liên tục trong một không gian rộng lớn có thể gây lãng phí nhiều điện năng cho gia đình bạn, đồng thời giảm hiệu quả trong việc lọc bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí. 

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn một máy lọc không khí có công suất phù hợp và không nên sử dụng liên tục để tránh lãng phí điện năng.

>>> Máy lọc không khí có tốn điện không? Dùng máy có tốt không?

Có nên bật máy lọc không khí 24/24h không?

3. Mật độ ion âm tăng cao

Hiện nay các dòng máy lọc không khí được tích hợp công nghệ ion hóa, giúp làm sạch không khí một cách hiệu quả hơn so với các công nghệ chiếc. Nếu bạn sử dụng liên tục hàng ngày có thể dẫn đến tình trạng tăng mật độ ion âm trong không khí và tạo ra khí ozone. Đây là loại khí có khả năng khử trùng tốt, nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người, đặc biệt là những người già có tiền sử về cao huyết áp, tiểu đường…

>>> Máy lọc không khí ion âm là gì? Máy tạo ion âm có tốt không?

Thời điểm vàng sử dụng máy lọc không khí

Sau khi giải đáp được thắc mắc có nên bật máy lọc không khí 24/24 không, chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc nên sử dụng vào thời điểm nào là hợp lý, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những thời điểm vàng nên sử dụng máy lọc không khí.

1. Thời điểm công sở

Tại Hà Nội hay các thành phố lớn có đến hàng trăm phương tiện di chuyển và đi lại mỗi ngày, đặc biệt là 8 giờ sáng và 5 giờ chiều. Việc này phát tán nhiều bụi bẩn vào trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của người đi đường và những ngôi nhà mặt phố. 

Nếu bạn đang sống ở khu vực này, hãy mở máy lọc không khí vào những giờ cao điểm để hạn chế bụi bẩn phát tán vào gia đình mình. Hiện tại, các dòng máy lọc được trang bị khả năng lọc bụi bẩn, phấn hoa, chất gây dị ứng, với hiệu suất làm sạch lên đến 99%. Máy lọc có bộ lọc HEPA là lựa chọn thông minh cho thời điểm này.

2. Thời điểm mùa đông

Miền bắc Việt Nam có một đông hanh khô gây khó chịu, thậm chí khiến nhiều người bị nứt nẻ. Việc sử dụng máy lọc không khí sẽ làm giảm tình trạng tĩnh điện, ngăn ngừa bụi bẩn bám vào các vật dụng trong nhà. Đặc biệt, chức năng tạo ẩm của máy lọc hạn chế được tình trạng hanh khô, nứt nẻ, phòng ngừa được các bệnh hô hấp hiệu quả. Máy lọc tạo ẩm là sự lựa chọn tốt nhất cho thời điểm này.

3. Thời tiết ẩm ướt

Những gia đình sống gần ao hồ, sông suối cũng được xem là nguy cơ ô nhiễm không khí cao. Tại đây có nhiều vi khuẩn, nấm mốc, có thể phát triển và xâm nhập vào hệ thống hô hấp của con người. Đặc biệt, những khu nhiều nước có thể sinh nở nhiều muỗi, đặc biệt là muỗi sốt xuất huyết.

Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc máy lọc không khí có khả năng tiêu diệt muỗi, loại bỏ vi khuẩn, virus và nấm mốc có trong không khí một cách hiệu quả.

Thời điểm vàng sử dụng máy lọc không khí

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí, ngoài thắc mắc có nên bật máy lọc không khí 24/24 không vẫn còn nhiều câu hỏi được người dùng quan tâm. Dưới là là những hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất, được các kỹ sư điện máy của chúng tôi đúc kết được sau nhiều năm kinh nghiệm.

  • Mở máy lọc không khí từ 4 - 8 tiếng, không sử dụng liên tục 24 giờ hàng ngày.
  • Thường xuyên vệ sinh hệ thống màng lọc đúng cách, thay thế màng lọc 2 năm một lần. 
  • Lựa chọn vị trí đặt máy lọc không khí phù hợp, cách xa các khu vực như bàn ghế, tủ quần áo ít nhất 30 cm. 
  • Nếu bật máy lọc vào ban đêm hãy lựa chọn chế độ ngủ để tiết kiệm điện

Hiện tại các loại máy lọc không khí đang có sẵn tại Mua sắm điện máy với nhiều  tính năng và giá thành khác nhau. Quý khách hàng quan tâm hãy truy cập vào phần sản phẩm để xem chi tiết các mặt hàng.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên bật máy lọc không khí 24/24 không? Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, sử dụng sản phẩm đúng cách để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bảo vệ tuổi thọ của thiết bị một cách tốt nhất.

>>> Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không?

>>> Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ

Tìm kiếm liên quan:

  • Nên bật máy lọc không khí lúc nào
  • Có nên tắt máy lọc không khí
  • Máy lọc không khí mở 24 24
  • Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí
  • Nên dụng máy lọc không khí nào
  • Máy lọc không khí Sharp

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống